คนรักป๋ายื่นหนังสือถึงนายกฯ-เสื้อแดงตจว.สลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (31 มี.ค.) ว่า กลุ่มพลังมวลชนในจังหวัดสงขลานับหมื่นคน ในนามของ "กลุ่มคนรักป๋าเปรม" จากทั้ง 16 อำเภอ ของสงขลาพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง

รวมตัวกันที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมรงค์ (พะธำมะรง) ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เพื่อให้กำลังใจพล.อ.เปรม กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวิดีโอลิงค์โจมตีว่า เกี่ยวข้องกับการเมือง และสั่งทำรัฐประหาร พร้อมกันนี้บรรดาแกนนำกลุ่มคนรักป๋า ได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนายวีระ มุสิกพงศ์ ซึ่งเป็นชาวสงขลา ว่าเนรคุณต่อ พล.อ.เปรม พร้อมให้อภัย หากกราบขอโทษ พล.อ.เปรม แต่หากกลุ่มเสื้อแดงยังไม่หยุด ก็พร้อมที่จะนำมวลชนไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ
  

ทั้งนี้ ก่อนเที่ยงวันนี้ กลุ่มคนรักป๋าเปรม จะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องของกลุ่มคนรักป๋าเปรม ให้กับนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าฯ สงขลา

เพื่อผ่านไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อหยุดยั้งการใส่ร้ายป้ายสี โจมตีประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษทันที พร้อมทั้งตัดสัญญาณโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม รัฐบาลต้องติดต่อสถานที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซ่อนตัวอยู่ให้ส่งตัว ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน มาจำคุกตามคำพิพากษาของศาล และให้จับกุมแกนนำคนเสื้อแดง 3 เกลอหัวขวดมาดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ประกาศเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  วันเดียวกันนี้

พิธีกรบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงตามศาลากลางในต่างจังหวัดทุกจังหวัดทราบว่า ให้สลายการชุมนุมไปก่อน เพื่อเก็บกำลังไว้เดินทางมาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์