เผยย้ายขรก.ทำเนียบไปทำงานที่กปส. ยังติดข้างใน50คน

นายจตุรงค์ ปัญญาดิลก รองปลัดสำนักนายกรัฐมตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเสื้อแดงไม่อนุญาตให้ข้าราชการเข้าไปปฏิบัติหน้าในทำเนียบรัฐบาลว่า
 
ได้รายงานสถานการณ์ให้นายนที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจรจา ทั้งนี้ ข้าราชการที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ราชการก่อน 08.00 น. ได้ติดอยู่ภายในทำเนียบฯ ประมาณ 50 คน


นายจตุรงค์ กล่าวว่า

สำนักปลัดฯ ได้เตรียมสถานที่ทำงานไว้เรียบร้อยแล้ว คือ ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ และขณะนี้ได้กำชับข้าราชการว่า หากใครไม่มีงานเร่งด่วน อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนคนที่มีงานด่วน จะให้ย้ายไปทำงานที่กรมประชาสัมพันธ์ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ห่วงเรื่องเอกสารและข้อมูล เพราะบางส่วนได้เก็บไว้เรียบร้อยแล้ว จึงสามารถทำงานได้ทุกที่


"มีการประเมินว่า การปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้านของเสื้อแดง ถือเป็นการยกระดับการต่อสู้ที่เข้มข้นขึ้น และถือว่าเป็นการตัดช่องทางการส่งเสบียงอาหารให้กับตำรวจและทหาร ซึ่งอยู่ภายในทำเนียบฯ " นายจตุรงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

บริเวณด้านหลังคณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลพระนคร ที่เชิงสะพานอรทัย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมเสบี่ยงอาหารเป็นเข้ากล่อง และน้ำดื่ม กว่า 100 ชุด เพื่อที่จะส่งเข้าไปในทำเนียบฯ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากกลุ่มเสื้อแดงไม่อนุญาตให้บุคคลที่ถือข้าวกล่องจำนวนมากเข้าไปภายในทำเนียบฯ
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์