ฟ้าผ่าหนูน้อยในบ้าน ขณะเปิดตู้เย็น

เตือนภัยโทรศัพท์มือถือ-เปิดวิทยุ ฟ้าผ่าตายได้ ขณะที่หนูน้อยวัย 4 ขวบเคราะห์ร้าย นั่งทานข้าวกับพ่อแม่อยู่ดี ๆ เกิดหิวน้ำไปเปิดตู้เย็นเพื่อนำน้ำมาดื่มคลายหิว จู่ ๆ มีฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนัก สายฟ้าฟาดเปรี้ยงเข้าใส่ตัวบ้านดังสนั่น ถึงกับล้มทั้งยืนหมดสติ สิ้นใจอนาถ แพทย์ระบุเกิดจากฟ้าผ่าที่มีกำลังสูงมาก ทำให้หัวใจหยุดเต้นทันที


ฟ้าผ่าหนูน้อย 4 ขวบดับอนาถครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ท. ประดิษฐ์ ชัยพล สารวัตรเวร สภ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จว.ตรัง เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฟ้าผ่า ด.ญ.ปัฐณิชา ไชยทิพย์ อายุ 4 ขวบ เสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 93/3 หมู่ 3 บ้านควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง จากการตรวจสอบพบว่า สภาพศพมีรอยช้ำเขียว ลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้ทั่วทั้งตัว จึงนำส่งให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
จากการสอบสวนทราบว่า
 
ขณะเกิดเหตุ ด.ญ.ปัฐณิชา กำลังนั่งทานข้าวอยู่กับพ่อแม่ที่บริเวณหน้าบ้านเหมือนตามปกติทุกวัน แต่ระหว่างนั้นเกิดฝนตกฟ้าคะนอง มีน้ำฝนเทลงมาอย่างหนัก ตามด้วยเสียงฟ้าร้องดังลั่น ขณะเดียวกันนั้น ด.ญ.ปัฐณิชา ได้เดินไปเปิดตู้เย็นในบ้านเพื่อนำน้ำมาดื่มและจังหวะเดียวกันนั้นเอง มีสายฟ้าฟาดเข้ามาในบ้านตรงที่ ด.ญ.ปัฐณิชา ยืนอยู่พอดี จนทำให้ ด.ญ.ปัฐณิชา นอนล้มลงกับพื้นหมดสติอยู่ที่บริเวณหน้าตู้เย็นในสภาพนุ่งกางเกงในตัวเดียว   
 
ต่อมาญาติ ๆ ได้รีบนำด.ญ.ปัฐณิชา ในสภาพหมดสติส่ง รพ.กันตัง เพื่อให้แพทย์   ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตได้ ก่อนสิ้นใจอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากฟ้าผ่าที่มีกำลังสูงมาก ทำให้หัวใจของ ด.ญ.ปัฐณิชา หยุดเต้นทันที ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 
ด้าน ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์ฟ้าผ่าจนทำให้มีเด็กเสียชีวิตในครั้งนี้ว่า
 
ถือว่าเป็นเรื่องปกติของปรากฏการณ์ทางธรรม  ชาติ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นไปได้ว่า เด็กเคราะห์ร้ายอยู่ในพื้นที่เปียกน้ำ จนเป็นสื่อกลางทำให้กระแสไฟฟ้าจากฟ้าผ่าไหลเข้าสู่ตัวเด็กได้ง่าย จนเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้และที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตในลักษณะนี้บ่อยครั้ง แต่ไม่เป็นข่าวเท่านั้นเอง นอกจากนี้การเปิดวิทยุหรือโทรศัพท์มือถือก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มีคลื่นวิทยุเป็นสื่อไฟฟ้าอย่างดีและเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด   ฟ้าผ่าได้ง่ายขึ้น ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงเปิดวิทยุหรือโทรศัพท์มือถือ ในช่วงที่เกิดฝนตกฟ้าคะนองและเกิดฟ้าผ่า เพื่อความปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์