เสื้อแดงแหย่มาร์ค ไปอังกฤษระวังไม่ได้กลับ

เมื่อ 21.00 น. วันที่ 29 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า

ได้โทรศัพท์คุยกับพ.ต.ททักษิณ ทราบว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในอาการเศร้าโศก เพราะเป็นวันที่พระราชทานเพลิงศพ นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ไม่อาจกลับประเทศมาร่วมได้ ต้องนั่งสมาธิเพื่อสงบสติและอุทิศส่วนกุศลให้พี่สาว ตนจึงบอกไปว่าวันนี้คนเสื้อแดงคงไม่รบกวนพ.ต.ท.ทักษิณให้ปราศรัยผ่านระบบวีดีโอลิงค์ ให้นั่งสมาธิเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้พี่สาว และคนเสื้อแดงทั้งประเทศจะส่งกำลังใจไปให้ทุกคนในครอบครัวชินวัตร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะสวมเสื้อแดงปราศรัยกับกลุ่มคนเสื้อแดงทุกวัน

 นายจตุพรกล่าวอีกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ประกาศว่า
 
จะเข้าทำเนียบเพื่อทำงาน ตนจึงประกาศว่าหากนายก นายสุเทพ ต้องการเข้าประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล เข้ามาเลยแต่ไม่รับประกันว่า จะได้ออกไปหรือไม่ เพราะว่าเมื่อครั้งที่ นายกษิต ภิรมย์และกลุ่มพันธมิตรเข้ามายึดทำเนียบรัฐบาล คนพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเห็นใจเขาใจเราเลย

 นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนนายกษิต ภิรมย์ ที่กล่าวว่า

จะติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดี นั้นระวังตัวให้ดี เพราะตัวเองมาเป็นรัฐนตรี ขณะที่เป็นผู้ก่อการร้ายสากล ยึดสนามบินมีโทษประหารชีวิต ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนนายอภิสิทธิ์ที่จะไปประเทศอังกฤษเพื่อไปรายงานสถานการณ์ให้ต่างชาติฟัง ระวังกรรมตามทันเพราะอาจไม่ได้กลับเข้าประเทศอีกครั้ง เพราะขณะนี้พลังของคนเสื้อแดงกระจายไปทั่วไม่มีอะไรมาหยุดยั้งคนเสื้อแดงได้

 ก่อนหน้านี้ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า

ขณะนี้ได้แจ้งไปสถานทูตทั่วโลกแล้ว และได้พูดป็นการภายในกับทูตต่างๆ ว่า เราจะมีความไม่สบายใจมากหากประเทศเหล่านั้นปล่อยให้พ.ต.ท.ทักษิณใช้ประเทศเขาเป็นเวทีโจมตีประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้ประสานกับอัยการสูงสุดเพื่อแจ้งกับรัฐบาลต่างประเทศว่า ถ้ารู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหนจะดำเนินการขอส่งตัวกลับมาดำเนินคดี 

 “ผมขอเปิดใจว่า วันนี้แป็นการต่อสู้ของ 2 อุดมการณ์คือ เราต้องการมีประชาธิปไตย มีสถาบันพระมหากษัตริย์ มีรัฐธรรมนูญ แต่อีกฟากไม่ต้องการมีสิ่งเหล่านี้ ดังนั้น เราต้องถามตัวเองว่าเราต้องการให้มีสิ่งเหล่านี้หรือไม่ มันถึงเวลาที่ต้องออกมาแล้ว เพราะวันนี้มันเป็นเรื่องความอยู่รอดของสิ่งที่เราอยู่กันมานานหลายร้อยปี เราต้องสู้แล้ว เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการชิงอำนาจทางการเมือง วันนี้ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างใหญ่หลวง ที่มีกลุ่มบุคคลที่พยายามดำเนินการบางอย่าง วันนี้ผมพร้อมจะลุยเองในเรื่องนี้” นายกษิต กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์