ลูกป๋ารวมพลจี้รัฐจัดการทักษิณลั่นพร้อมตอบโต้

คมชัดลึก :สมาคมชาวสงขลาลูกป๋าเปรม ออกโรงจวก “ทักษิณ-คนเสื้อแดง” จาบจ้วงป๋า จี้รัฐจัดการ ลั่นหากนิ่งเฉย พร้อมตอบโต้ทุกรูปแบบ


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 มี.ค. ที่ โรงแรมตรัง ถ.วิสุทธิ์กษัตริย์ สมาคมชาวสงขลา กลุ่มคนรักป๋า (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ) โดยมีนายวิรัตน์ ทองใบเพชร นายกสมาคมชาวสงขลา พร้อมด้วยนายอานันต์ แสงวัณณ์ นายกสมาคมเครื่องถมและเครื่องเงินไทย นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา นายสุรพล เลอวิศิษฏ์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ นายเทพจิต เทพช่วยสุข ประธานชมรมชาวใต้นนทบุรี และประชาชนชาวสงขลาประมาณ 50 คน

 ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องคัดค้านตอบโต้การวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มคนเสื้อแดง ที่โจมตี พล.อ.เปรม ว่า เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ และอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

 เนื้อหาในแถลงการณ์ ระบุว่า จากการที่กลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดเวทีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิงก์สู่สายตาประชาชน โดยผ่านสื่อมวลชนไปทั่วโลกนั้น ทำให้กลุ่มคนรักป๋าเปรม มิอาจอดทนนิ่งเฉยต่อการกระทำของ นช.ทักษิณ และพวกคนเสื้อแดงที่บังอาจ กล่าวเท็จ จาบจ้วงใส่ร้ายป้ายสี สถาบันองคมนตรีเข้าสู่วงจรอุบาทว์ทางการเมืองของทักษิณ ซึ่งถือเป็นการทำลายล้างผู้อื่น เพื่อให้ตนเองกลับเข้าสู่ในอำนาจเพื่อจะได้เป็นใหญ่ ถึงแม้ว่า ความเสียหาย ความแตกแยก ความล่มสลายจะเกิดขึ้นในสังคมไทยก็ตาม แต่ นช.ทักษิณ ก็มิละอายต่อบาปเหล่านั้น

 “พวกเรา กลุ่มคนรักป๋าเปรม ขอคัดค้าน โต้ตอบการกระทำของ นช.ทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดงทุกรูปแบบ เพื่อให้หยุดการกระทำดังกล่าวต่อพล.อ.เปรม ทันที และขอให้รัฐบาลกำกับ ผู้มีอำนาจและหน้าที่ ให้เข้าไปจัดการยุติการกระทำของบุคคลเหล่านี้ มิใช่ปล่อยให้นิ่งเฉย โดยให้มีการจาบจ้วงและกล่าวเท็จอย่างต่อเนื่อง มิฉะนั้น พวกเรา กลุ่มคนรักป๋า จะเข้าไปคัดค้าน ตอบโต้ทันที” แถลงการณ์ระบุ

 ท้ายแถลงการณ์ ยังระบุถึงการรวมตัวของกลุ่มคนรักป๋าเปรม โดยเรียกร้องให้มีการดำเนินการดังต่อไปนี้ คือ
 1.เพื่อดำรงไว้ซึ่งการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข
 2.เพื่อพิทักษ์รักษาไว้ในสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
 3.ปกป้องสถาบันองคมนตรีและและปกป้องคนดีมิให้ถูกทำลาย
 4.เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นจริงต่อประชาชนชาวไทย และชาวโลก
 5.เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาล และผู้มีอำนาจหน้าที่ออกมาจัดการห้ามปรามกลุ่มคนเสื้อแดงที่ใส่ร้ายป้ายสี กล่าวโทษต่อ พล.อ.เปรม
 และ 6.เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนผู้รักความเป็นธรรมและเคารพรัก ต่อสถาบันองคมนตรี และ พล.อ.เปรม ออกมาคัดค้านการกระทำของ น.ช.ทักษิณ

 ด้านนายวิรัตน์ กล่าวว่า หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดศึกวิดีโอลิงก์โจมตี พล.อ.เปรม ได้มีอดีตผู้ว่าฯ จ.สงขลาหลายคน ได้โทรศัพท์มาหาเขา ซึ่งได้แนะนำว่า อย่าให้ พล.อ.เปรม โดดเดี่ยว เพราะ พล.อ.เปรม เป็นที่เคารพรักของคนไทยทุกคน จากการหารือของสมาคมชาวสงขลาเป็นแกนนำหลัก เพื่อรวมตัวตอบโต้การกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และในอนาคตหลังจากนี้ กลุ่มสมาคมต่าง ๆ ต้องกลับไปคิดว่า จะต้องทำอะไรเพิ่มเติม แล้วจะนำกลับมาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง ในเร็ว ๆ นี้

 นายอานันต์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม มีบุญคุณต่อประเทศมากมาย อีกทั้งยังเป็นคนใต้ด้วยกัน ย่อมมีความผูกพันต่อกัน รวมถึงคนทั่วประเทศยังให้ความเคารพนับถือ ถ้าเราปล่อยให้มีการเหยียบย่ำทุกวัน คงยอมไม่ได้ เนื่องจากพล.อ.เปรม ได้ทำคุณงามความดีมาตลอดชีวิต ไม่เคยทำความเสียหายให้กับประเทศ ดังนั้น เราต้องทำให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า สิ่งที่กลุ่มคนเสื้อแดงทำนั้น ไม่ถูกต้อง

 นายสุรพล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการดึงสถาบันเข้ามาเป็นเกมการเมือง ทำให้ธุรกิจเสียหาย ซึ่งควรให้รัฐบาลทำงานไปก่อน แต่การที่จะมาไล่รัฐบาล แล้วดึงประธานองคมนตรีมายุ่งการเมือง ทำให้เกิดภาพลบต่อสายตาต่างชาติ แกนนำเสื้อแดง ทั้ง 3 คน ก็เป็นคนคนปักษ์ใต้ หากดึงคนพล.อ.เปรม มาเล่น แม้ต่อไปเราทำธุรกิจได้ แต่หากไม่มีชาติไม่มีแผ่นดิน เราก็เสียหาย อย่างไรก็ตาม คิดว่า การกระทำของพวกเสื้อแดงไม่สร้างสรรค์ อย่าปล่อยให้เงินมาซื้อได้ เราพร้อมหากพวกคุณไม่ยอมหยุด

 นายสัจจา กล่าวว่า พวกเราชาวสงขลา และนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เขาจะกลับไปจัดกิจกรรม แสดงความรู้สึกออกมา เพื่อเป็นการยืนยัน พล.อ.เปรม เป็นคนดี ยืนยันว่า กิจกรรมครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเขาจะนำตัวแทนนักเรียนไปเยี่ยม และให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ในวันที่ 30 มี.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์