บ้านเลขที่111ขานรับแม้วร่วมเสื้อแดงไล่รบ.ชี้แม้ว แค้นชวรัตน์ไม่สนองคำขอ ปูดขนระเบิดเข้าม็อบ


สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ขานรับคำขอ"แม้ว"รวมพลังคนเสื้อแดงต่อต้านรัฐบาล แกนนำภูมิใจไทยเผย "ทักษิณ" แค้น "ชวรัตน์" ไม่สนองคำขอช่วงสลับขั้วการเมือง "บุญยอด" เผยมีการขนระเบิดเข้าสู่การชุมนุม

ตร.ขอเปิดพื้นที่ใกล้"งานกาชาด"
 
กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงยังปักหลักชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เป็นวันที่ 3 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เจรจากับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้น พล.ต.ต.อำนายกล่าวว่า มาเจรจาเพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัย และป้องกันมือที่ 3 เข้ามาป่วนในพื้นที่ ทางตำรวจจะตรวจยานพาหนะและบุคคลที่เข้าออกในที่ชุมนุม โดยการตรวจค้นขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ไม่ใช่หน้าที่กลุ่มเสื้อแดง เพราะกฎหมายระบุไว้ นอกจากนี้จะตั้งด่านรอบบริเวณพื้นที่ชุมนุม นอกจากนี้ยังเจรจาขอเปิดพื้นที่บางส่วน โดยเฉพาะแยกสวนมิสกวันเพื่อจัดงานกาชาด คงต้องควบคุมเสียงและต้องขยับเต๊นท์มากกว่าที่เป็นอยู่

ผบช.น.ตั้งผบก.น.1หน.เจรจา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. มีคำสั่งลงวันที่ 27 มีนาคม มอบหมายหน้าที่รับผิดชอบรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์การชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเพิ่มเติม ดังนี้ พื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลให้ พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน พล.ต.ต.สุรพล ธนโกเศศ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น.พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.ช่วยราชการ บช.น.รับผิดชอบ

พื้นที่บริเวณกระทรวงการต่างประเทศให้ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รับผิดชอบ พื้นที่บริเวณบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. รับผิดชอบ พื้นที่บริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มอบให้ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.ตปพ. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังแต่งตั้ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นหัวหน้าชุดเจรจาต่อรอง

ถอดเทป"แม้ว"ไม่พบหมิ่นสถาบัน

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดผ่านวิดีโอลิงก์กับกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อ วันที่ 27 มีนาคม โดยโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกฯ รวมทั้งคนอื่นๆ ว่า ให้ศูนย์ปฏิบัติการข่าวถอดเทปและวิเคราะห์เรียบร้อยแล้ว ยังไม่พบถ้อยคำที่หมิ่นสถาบัน แต่หมิ่นเฉพาะตัวบุคคลเท่านั้น เป็นเรื่องเฉพาะตัว ผู้เสียหายต้องร้องทุกข์กับตำรวจจึงจะดำเนินการได้

เมื่อถามว่า มีข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรมหรือไม่ พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่มีการดูแลทั่วไป เน้นจุดตรวจจุดสกัด (หรือ ว.43) เป็นพิเศษโดยรอบ 13 จุด เมื่อถามว่ามีการเจรจาขอให้ยุติการชุมนุมหรือไม่ พล.ต.ต.สุพรกล่าวว่า ฝ่ายเจรจาเข้าไปเจรจาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะอยู่ถึงเมื่อใด หากเป็นไปได้อยากให้เลิกก่อนงานกาชาดใน วันที่ 30 มีนาคม เพราะมีเรื่องการรับเสด็จฯด้วย ขณะนี้เน้นตั้งสกัดและหาข่าวเพื่อเฝ้าระวังมือที่ 3 เป็นพิเศษ แต่ยังไม่พบรายงานข่าวที่น่าเป็นห่วง

"111" จัดรายการร่วมกับเสื้อแดง

แหล่งข่าวจากอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หรือสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวว่า หลังพ.ต.ท.ทักษิณเรียกร้องให้กลุ่ม 111 และ 109 (กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่ถูกตัดสิทธิการเมืองพร้อมพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตย) มาร่วมแสดงพลังกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ทางแกนนำกลุ่ม 111 ได้หารือกันในเบื้องต้นเห็นว่า ควรจะนำรายการ " เวทีประชาธิปไตย " ที่เคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น ทุกวัน เวลา 22.30-23.30 น. มี น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ เป็นพิธีกร มาผสมผสานกับการทำกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดง โดยปรับเปลี่ยนสถานที่จัดรายการจากสถานีดีสเตชั่น มาเป็นบนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงแทน พร้อมเชิญสมาชิก 111 และ 109 เป็นแขกรับเชิญขณะนี้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กำลังอยู่ประสานสมาชิกให้มาร่วมเป็นแขกรับเชิญ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยออกมาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ขอเวลาปรึกษาหารือกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม 111 ด้วยกันก่อน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ทราบ

"เลี้ยบ"วอนทุกฝ่ายเปิดใจกว้าง

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่ม 109 กรรมการบริหารที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ใช่มีเพียงวิกฤตการเมือง แต่ยังมีวิกฤตเศรษฐกิจด้วย จึงเป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะกลุ่ม 111 หรือ 109 ที่ถูกตัดสิทธิเท่านั้น ทุกฝ่ายควรมาช่วยกันขบคิดว่าเราจะข้ามพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปอย่างไร ที่ผ่านมาทุกฝ่ายยังอยู่แต่ในกรอบความคิดของตัวเอง จึงควรเปิดใจให้กว้างและรับฟังข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ รวมทั้งฝ่ายตรงข้าม เพราะเป็นไปไม่ได้เลยที่ใครจะได้อะไรไปทุกอย่าง และอีกคนต้องเสียไปทุกอย่าง ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้กลุ่ม 111 และ 109 ออกมาร่วมเคลื่อนไหวกับคนเสื้อแดงนั้น เห็นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิในระบอบประชาธิปไตย แต่ก็มีหนทางอื่นๆ ที่เราจะช่วยได้ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีสาธารณะหรืออื่นๆ

"เพื่อนเนวิน"ชี้หวังผลคดี7.6หมื่นล.

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า การดำเนินการของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยนั้นสัมพันธ์กัน โดยแบ่งหน้าที่กันชัดเจน โดยคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวในรูปแบบของกองทัพ ที่พร้อมจะสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนพรรคเพื่อไทย มีหน้าที่เสนอ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติให้กับสังคมยอมรับ เพราะถูกกดดันจากกองทัพเสื้อแดง

"ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณมีหน้าที่โหมกระแสให้รุนแรง ด้วยการโจมตีสถาบันองคมนตรี เพื่อส่งสัญญาณว่าตัวเองพร้อมจะเล่นแรงๆ กับทุกคน เป็นที่น่าสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยที่รุนแรงช่วงนี้เป็นช่วงเดียวกับที่ศาลฎีกาแผนดคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเริ่มดำเนินการกับคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ 7.6 หมื่นล้านบาท ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณให้ความสำคัญถึงขนาดจะวิดีโอลิงก์แถลงเปิดคดีต่อศาล แสดงว่าการเคลื่อนไหวที่รุนแรงของเสื้อแดง หวังผลเกี่ยวกับคดียึดทรัพย์ เพื่อขอต่อรองคดีและกดดันให้ได้เงินคืน" นายศุภชัยกล่าว

"ภท."รับไม่ได้ "แม้ว"เล่นแรงเกิน

นายศุภชัยกล่าวว่า แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน และแกนนำพรรคภูมิใจไทย หารือกันแล้วเห็นว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลุ่มคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยขณะนี้มีความรุนแรงมาก เราไม่สามารถรับได้ เพราะเป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณคนเดียว โดยไม่สนใจว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสังคมไทยและสถาบันองคมนตรีหรือสถาบันเบื้องสูง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตพรรคภูมิใจไทย จะทำงานการเมืองร่วมกับพรรคเพื่อไทยได้อีกหรือไม่นายศุภชัยกล่าวว่า เรื่องนี้นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ไม่ได้แสดงความเห็น แต่พวกเราพรรคภูมิใจไทยรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเรียกร้องให้ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย มาร่วมแสดงพลังร่วมกับคนเสื้อแดงว่า กลุ่ม 111 มีหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่ยอมรับคำพิพากษา จึงไม่น่าเข้าร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่มีบางกลุ่มที่ยังทำงานร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคเพื่อไทย อย่างกลุ่มของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้ากลุ่มวังทองหลาง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และนายภูมิธรรม เวชชยชัย อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย อาจจะเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่กลุ่มนี้ไม่มีพลังพอที่จะนำมวลชนออกมาให้มากกว่านี้ได้
 
ปูด"แม้ว"แค้น"ชวรัตน์"ไม่สนอง

นายศุภชัยกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าอดีตลูกน้องคนสนิทแยกตัวออกมาตั้งพรรคการเมืองขนาดแอล แล้วมีนักฮั้วเป็นหัวหน้าพรรคว่า เรื่องนี้อาจจะคิดได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังโกรธแค้นนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะช่วงที่มีการสลับขั้วการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณให้นายชวรัตน์ทำอะไรบางอย่าง แต่นายชวรัตน์ไม่ทำให้ แต่คำกล่าวหาว่าเป็นนักฮั้วนั้นสังคมต้องเป็นคนตัดสิน เพราะช่วงหลังคำปราศรัย พ.ต.ท.ทักษิณก็แสดงอาการฮั้วออกมา โดยขอให้มีการเจรจาสงบศึก ทั้งๆ ที่ตัวเองเพิ่งประกาศสงครามด้วยกองทัพเสื้อแดง

ด้านนายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า ไม่มีใครเคยคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกล้าโจมตีองคมนตรี เพราะองคมนตรีถือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศ คงไม่มีใครเห็นด้วยกับการโจมตีองคมนตรีแน่นอน รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ การแสดงออกอย่างรุนแรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสถาบันองคมนตรีครั้งนี้อาจทำให้การร่วมงานการเมืองในอนาคตลำบากมากขึ้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณโจมตีทุกฝ่ายรวมทั้งพรรคภูมิใจไทย จนคิดได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจต้องการแค่มีนายวีระ มุกสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นเพื่อนเท่านั้น 

บุกบ้านสี่เสาฯเผาหุ่น"เปรม"

เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน กลุ่มต่อต้านอภิสิทธิ์ชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คน นำโดยนายวรัญญชัย โชคชนะ เดินทางไปที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ร่วมรับผิดชอบที่นำทหารเข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมือง โดยมีตำรวจ 1 กองร้อย รักษาความปลอดภัย โดยนำแผงเหล็กมาปิดล้อมไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงเข้าไปใกล้เขตบ้าน ทางกลุ่มจึงมอบหนังสือกับนายทหารที่อยู่หน้าบ้านพร้อมเผาหุ่นผ้าที่เขียนชื่อ พล.อ.เปรม ที่หน้าบ้านสี่เสาฯ ก่อนแยกย้ายกันกลับไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงบ่าย เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวมาก ทำให้สมาชิกคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมบางตา บางส่วนหลบอยู่ในเต๊นท์และตามใต้ต้นไม้ ขณะเดียวกันที่เต๊นท์ปฐมพยาบาลมีคนเสื้อแดงไปขอยาดมกันจำนวนมาก

ปชป.ปูดมีขนระเบิดซุกในม็อบ

ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กระบวนการโฟนอินหรือวิดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณรายวันเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง พรรคอยากเห็นรัฐบาลและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องตอบประชาชนให้ได้ว่า ถ้าให้นักโทษหนีคดีทำอย่างนี้ได้แล้ว ต่อไปจะกลายเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ จึงอยากให้มีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

"ที่น่าเป็นห่วงสำหรับการชุมนุมคือได้รับข้อมูลว่ามีการขนย้ายวัตถุระเบิดจากพวกป่าไม้เข้ามาแล้วอาจจะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้"นายบุญยอดกล่าว
ขณะที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.สั่งให้ บก.น.1 ร่วมกับ ตชด.จัดกำลังเพิ่มจุดตรวจค้นพิเศษ อีก 3 จุด ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานอรทัย และแยกสวนมิสกวัน โดยเน้นตรวจค้นอาวุธเป็นพิเศษ นอกจากนี้ให้ บก.ตปพ.นำเครื่องตรวจจับโลหะชนิดเดินผ่านและชนิดมือถือ ติดตั้งที่จุดตรวจค้นดังกล่าว

จตุพร"เมิน"เนวิน"เตือนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมว่า ประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมชุมนุม แต่ช่วงเช้าจนถึงบ่ายไม่หนาแน่นมาก เพราะอากาศร้อนอบอ้าว แต่ช่วงเย็นเริ่มมีมากขึ้น โดยบนเวทีมีการปราศรัยสลับกับการเล่นดนตรี

ช่วงเย็นนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ที่นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาเตือนกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ขอบอกว่าก่อนหน้านี้นายเนวินเองก็เคยเข้าร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงหลายครั้ง รวมถึงตอนที่ นปช.บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ฉะนั้นจึงขอให้นายเนวินหยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะตัวเองก็เคยเข้าร่วมกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา

นายจตุพรกล่าวว่า ขอบอกไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ไปเตือนลูกพรรคหยุดกล่าวหาคนเสื้อแดงว่าพกระเบิดเข้ามาในที่ชุมนุมได้แล้ว เพราะเป็นความเท็จ หากยังไม่หยุดกล่าวหา กลุ่มคนเสื้อแดงอาจบุกไปที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนกรณีที่กลุ่มนายวรัญชัยไปเผาหุ่น พล.อ.เปรม ที่หน้าบ้านสี่เสาฯนั้น ขอชี้แจงว่ากลุ่มดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเรียกร้องกฎหมายปรองดองแห่งชาติ เพราะเชื่อว่ากฎหมายดังกล่าวไม่สามารถทำให้บ้านเมืองสงบสุขได้ตราบใดที่ยังมีอิทธิพลของอำมาตยาธิปไตย

กระทุ้ง"เปรม-สุรยุทธ์"ลาออก

นายจตุพรกล่าวว่า สำหรับวิดีโอลิงก์ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคมนั้น ไม่ใช่การร้องขอ แต่เป็นการเสนอทางออกปัญหาของชาติ สิ่งที่พวกเราต้องการคือ อำมาตยาธิปไตยต้องหยุดแทรกแซงการเมืองและขบวนการยุติธรรม ถ้า พล.อ.เปรมบริสุทธิ์ใจจริงต้องลาออกจากประธานองคมนตรีแล้ว และ พล.อ.สุรยุทธ์ก็ต้องลาออกจากองคมนตรีเช่นเดียวกัน เพราะทุกวันนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ใช้ทำเนียบองคมนตรีหลบหนีคดีบุกรุกป่าสงวนที่เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา

"ขอยืนยันว่าเสื้อแดงจะยังไม่มีกลยุทธ์แบบดาวกระจาย และเชื่อว่าจะคนเสื้อแดงมาร่วมจำนวนมากจนขบวนยาวไปถึงบ้านสี่เสาฯโดยไม่ต้องเดินไป และขอยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆ กับรัฐบาลทั้งสิ้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้ กทม.เป็นสมรภูมิหลักในการต่อสู้ ยกเว้นหากมีการใช้กำลังกับกลุ่มคนเสื้อแดงใน กทม. กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ จะบุกปิดล้อมศาลากลางทุกจังหวัด" นายจตุพรกล่าว

ปูด"สุรยุทธ์"ทาบ"อุ๋ย"ก่อนปว.

ต่อมานายจรัญ ดิษฐาภิชัย กล่าวว่า ที่ พล.อ.สุรยุทธ์ปฏิเสธว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 นั้นอยากให้ไปถาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่าก่อนหน้าที่จะมีรัฐประหาร พล.อ.สุรยุทธ์ได้ชวนให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรเข้าร่วม ครม.หรือไม่ เพราะ พล.อ.สุรยุทธ์เดินสายไปพบหลายคนเพื่อฟอร์มการจัดตั้งรัฐบาล ตนอยากถามไปยัง พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรมว่า พล.อ.เปรม อาศัยกฎหมายใดจึงยังพำนักอยู่ในบ้านสี่เสาเทเวศร์ได้อีก ทั้งที่เกษียณไปตั้งนานแล้ว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงข่าวที่เวทีสะพานชมัยมรุเชฐว่า กลุ่มเสื้อแดงแจ้งกับตำรวจและทหารว่า หากเข้ามาปฏิบัติการขอให้ประสานมา แต่เมื่อคืน (27 มีนาคม) มีทหารยศนายสิบ 2 นาย พกแบตเตอรี่และหม้อแปลงไฟฟ้าเข้ามาในที่ชุมนุม เมื่อการ์ดซักไซ้จนยอมรับว่าเป็นทหาร จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงนำของไปแสดงบนเวที และไม่ได้ทำร้ายทหารทั้ง 2 แต่หลังจากออกจากพื้นที่ชุมนุม ทหารทั้ง 2 นายกลับไปแจ้งความว่าผู้ชุมนุมกักขังหน่วงเหนี่ยว อย่างนี้ไม่ใช่สัญญาณที่ดีของการประสานความร่วมมือดูแลประชาชน การทำเช่นนี้ถือว่าจิตใจคับแคบ สะท้อนว่ากองทัพมองคนเสื้อแดงเป็นฝ่ายตรงข้าม ต้องหาทางเล่นงาน
 
ทั้งนี้ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์