อักขราทร-จรัญไม่สนแม้วหาร่วมปฏิวัติ

คมชัดลึก :"อักขราทร จุฬารัตน" ไม่สนใจ "ทักษิณ" กล่าวหาร่วมวางแผนปฏิวัติ ด้าน"จรัญ ภักดีธนากุล" ระบุ ไม่มีส่วนร่วมวางแผนปฏิวัติ


(28มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ความเคลื่อนไหวนายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวหาว่า เป็นหนึ่งในร่วมหารือวางแผนปฏิวัติรัฐบาลในปี 2549 กับ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรีที่บ้านนายปีย์ มาลากุล นั้น นายอักขราทรได้เตรียมตัวเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นตามคำเชิญของนายทาเคซากิ ฮิโรโนบุ ประธานศาลสูงประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-วันที่ 1 เม.ย.นี้ และไม่คิดจะตอบโต้ข้อกล่าวหาของพ.ต.ท.ทักษิณ

 อย่างไรก็ตามคนใกล้ชิดประธานศาลปกครองสูงสุด เปิดเผยว่า นายอักขราทรได้ติดตามการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว แต่ไม่สนใจในข้อกล่าวหาดังกล่าวเลย เนื่องจากเห็นว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ และพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รองผอ. กอ.รมน. กล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง เพราะที่ไปหารือในที่บ้านนายปีย์ มาลากุล เป็นเพียงไปพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองเท่านั้น ไม่มีการพูดถึงแผนการปฏิวัติแต่อย่างใด

 นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์หลังร่วมร้องเพลงแถลงข่าวเปิดตัวบันทึกการแสดงดีวีดีและซีดี คอนเสิร์ต “กลับมาเถิดศีลธรรม” ของวงจีวันแบนด์ ต่อกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวีดีโอลิงก์พาดพิงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมวางแผนปฏิวัติ ว่าไม่มีใครจะทำการปฏิวัติโดยเอาคนที่ไม่ประสีประสาในเรื่องนี้เข้าไปร่วมด้วย ตนไม่คิดว่าประชาชนทั่วไปฟังการพูดของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้วจะคล้อยตาม จึงไม่ได้ใส่ใจอะไร นอกจากนี้ นายจรัญยังกล่าวด้วยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีอย่าเอาตนไปเป็นคู่วิวาท ลำพังเท่าที่มีการทะเลาะกันอยู่ในปัจจุบัน ก็ถือว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองอยู่แล้ว การเอาตนไปเกี่ยวข้องยิ่งไม่มีประโยชน์อะไรกับส่วนรวม

 สำหรับการบันทึกการแสดงครั้งนี้ นายจรัญ เป็นหนึ่งในศิลปินรับเชิญในอัลบั้มดังกล่าว 3 เพลง คือกลียุค 2000 โลกรอดเพราะกตัญญู และ ปิด ปิด ปิด-เปิด เปิด เปิด ซึ่งเป็นบทเพลงจากข้อเขียนท่านพุทธทาสภิกขุ บรรเลงทำนองโดยจีวันแบนด์ นายจรัญ กล่าวว่าบทเพลงในอัลบั้มนี้เป็นการสื่อสารให้ผู้ฟังได้นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม ลดประโยชน์ส่วนตัว มีความเสียสละ ดำเนินชีวิตอยู่ในกรอบศีลธรรม จะทำให้ประเทศชาติรอดปลอดภัยได้ บทเพลงหลายเพลงยังสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่การเมืองต้องการคนที่เสียสละเข้ามารับหน้าที่แล้วจะต้องคิดถึงประโยชน์ของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขไม่ใช่แย่งชิงผลประโยชน์ และมุ่งทำลายกันเหมือนที่กำลังเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์