แกนนำเสื้อแดง ท้ารบเปรมลงเล่นการเมือง ป้ายสีอีแอบเป็นแม่ยกเชียร์รบ.

เวลา 16.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตั้งเวทีใหญ่ ขนาดยาวประมาณ 8 เมตร สูงประมาณ 2 เมตร บนสะพานชมัยมรุเชฐ

พร้อมกับตั้งจอโปรเจ็คเตอร์และเครื่องเสียงเป็นจุดรอบทำเนียบรัฐบาล และนายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะวิดีโอลิงก์ในคืนวันที่ 27 มีนาคมนี้ และใครก็ตามที่พยายามบล็อคสัญญาณ ก็แสดงว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูด เป็นความจริง ส่วนระยะเวลาที่ชุมนุมนั้น ประมาณ 3 วัน แต่คงต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน


นายณัฐวุฒิกล่าวถึงกรณีการเจรจากับรัฐบาลว่า ไม่พร้อมจะเจรจาถ้าต้องการให้ยุติการชุมนุม

แต่ยินดีเจรจาเฉพาะที่เกี่ยวกับการดูแลผู้ชุมนุมเท่านั้น ซึ่งวันนี้จะเปิดเผยข้อมูลลับที่สนับสนุนข้อมูลที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินที่เชียงใหม่เมื่อวันที่ 22 มีนาคม คาดการณ์ว่าวันที่ 28-29 มีนาคมนี้ ผู้ชุมนุมจะมีถึง 1 แสนคนแน่นอน โดยกะจากสายตา วันนี้มาชุมนุมราว 5 หมื่นคน และกำลังจะเข้ามาอีกมากมาย


"เป้าหมายให้"อภิสิทธิ์"ลาออก-ซัด"เปรม"อย่าทำตัวเป็นอีแอบ

นายจตุพรกล่าวถึงชุมนุมของคนเสื้อแดงว่า ได้ยกระดับการต่อสู้ โดยข้ามไปจากนายอภิสิทธิ์แล้ว นายอภิสิทธิ์เป็นแค่จิ๊กซอว์ตัวหนึ่งเท่านั้น แต่ที่แน่ยิ่งกว่าคือ อมาตยาที่แสดงตนออกมาแล้ว บ้านเมืองจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ มันยังเป็นอุปสรรคเพราะยังมีอมาตยาเข้ามาแทรกแซง จุดยืนของกลุ่มผู้ชุมนุมครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ และจะยืดเยื้อมีดาวกระจายไปเรื่อยๆ โดยจุดหมายปลายทางคือนายอภิสิทธิ์ ต้องลาออกไปเท่านั้น

"อยากขอเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ออกมาเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว อย่าเป็นอีแอบ เพราะจะทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะทุกวันนี้ พล.อ.เปรมวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมืองอยู่แล้ว ทำตัวเหมือนแม่ยกและยังออกมาเชียร์รัฐบาลนายอภิสิทธิ์อย่างออกหน้าออกตา ส่วนองคมนตรีท่านอื่นๆ นั้นวางตัวเป็นกลาง พวกเราก็ยังให้ความเคารพอยู่"นายจตุพรกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์