ขวัญชัยอัดทหารอุ้มปชป. เชื่อชุมนุมใหญ่รบ.ไม่รอด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นพ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข 3 แกนนำนปช. เดินทางมายื่นหนังสือทวงถาม ขอทราบเหตุผล ทำไมกองทัพบกต้องตระเตรียมทหารถึง 6000 นายไว้คอยต้อนรับ นปช.ในวันที่ 26 มี.ค.ที่จะมีการชุมนุมใหญ่

พร้อมกับตะโกนขับไล่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. หน้า สลก.ทบ. ราชดำเนิน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.5 เมกกะเฮิร์ตซ์ ซุมชนหนองเหล็ก เทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 10.45 น.วันนี้  นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร  นำสมาชิกเดินทางเข้า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ โดยตั้งแต่เช้านายขวัญชัย และนักจัดรายการของสถานี ได้จัดรายการสด เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกชมรม ร่วมเดินทางไป กทม.การเดินทางครั้งนี้ จะมีรถบัสจำนวน 15 คัน ที่จะนำสมาชิกเดินทาง  


นายขวัญชัย กล่าวว่า ได้เตรียมสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่มีความสมัครใจ จะเดินทางเข้า กทม.ในเย็นวันนี้

เพื่อร่วมชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ ประมาณ 1,500 คน โดยตนได้ประสานไปยังรายการความจริงวันนี้ บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่จำกัด ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากประชาชน  โอนเงินค่ารถให้คนต่างจังหวัด พร้อมส่งรถมาให้ทางชมรมคนรักอุดรจำนวน 15 คัน เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปร่วมชุมนุม ได้เดินทางฟรี  นี่เป็นครั้งแรกที่ชมรมได้เดินทางไปชุมนุม โดยไม่ต้องมีการขูดเลือดกับปู  
 "สมาชิก 1,500 คน ที่จะเดินทางโดยรถโดยสารไม่พอ เราก็เตรียมให้ผู้ที่ไม่ได้ไป โดยสารรถไฟฟรี ที่จะออกเดินทางในเวลา 20.10 น.วันนี้ผมจึงนัดสมาชิกในเวลา 18.00 น.เมื่อจัดที่นั่งเรียบร้อย หากมีคนเหลือจึงจะให้ไปขึ้นรถไฟ ที่เราขอที่นั่งรถไฟฟรีไว้ 300 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่เดินทางโดยรถส่วนตัว หากที่นั่งเหลือก็จะรับสมาชิกร่วมไปด้วย ไปแบบกองทัพมด และเรายังเตรียมสำรองคนไว้ เพื่อไปสนับสนุน และสับเปลี่ยนกับผู้ที่เดินทางเข้า กทม.ที่มีภารกิจ หากมีการชุมนุมยืดเยื้อ และมีคนมาร่วมชุมนุมไม่ถึง 500,000 คน ผมมั่นใจว่า คนเสื้อแดงทั้งประเทศจะเข้าร่วมชุมนุมแดงทั้งแผ่นดิน"นายขวัญชัย กล่าว 

ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวต่อว่า จากการติดตามสถานการณ์ที่ตนคลุกคลีทางด้านการเมืองมากว่า 3 ปี  คิดว่าครั้งนี้รัฐบาลไม่มีทางออกอีกแล้ว จะไปยืดเยื้อหรือดึงเวลาต่อไปไม่ได้

เพราะความชัดเจนเห็นออกมามาก แม้แต่เรื่องไซฟ่อนเงิน 258 ล้านบาท ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาบอกว่าเอกสารดังกล่าวหายไป 1 ชุด  เป็นการยืดเวลา ยืดลมหายใจของพรรคประชาธิปัตย์จริง ๆ แล้วที่ทหารนำกำลังออกมา 6,000 นาย เป็นการแสดงออกถึงว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์กับทหารนี้ เป็นเนื้อเดียวกัน ทหารอุ้มรัฐบาล รัฐบาลอุ้มทหาร ฉะนั้นเรื่องแบบนี้ทำให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศยอมไม่ได้ จะทำให้คนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน และคนเสื้อแดงที่เคยอยู่เฉย ๆ ได้รับแรงกระตุ้นให้ออกมาร่วมชุมนุมกับพวกเรา

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณลานหน้าโรงแรมวโรรสแกนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สถานที่มีการนัดหมายขึ้นรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 25 มี.ค.มีกลุ่มคนเสื่อแดงได้ทยอยกันเข้ามารอขึ้นรถและมีบรรดาพ่อค้าแม่ขายชาวเชียงใหม่ได้นำเงินและเสบียงอาหารมาร่วมในการบริจาคการเดินทางเข้ากรุงในครั้งนี้ตลอดเวลา โดยมีการถ่ายทอดเสียงจากวิทยุชุมชนของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่กระจายเสียงการเดินทางและขอบริจาคเงินในการต่อสู้ของคนเสื้อแดง

นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า การเดินทางเข้ากรุงเทพฯในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดทัพครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการเดินทางเข้าไป

เฉพาะชาวเชียงใหม่ ประมาณการไว้จำนวนร่วม 1 หมื่นคนโดยได้มีการใช้รถทัวร์กว่า 22 คันและรถตู้จำนวน 50 คัน รวมทั้งรถกระบะจำนวนมาก และรถไฟอีกส่วนหนึ่งที่ทยอยกันออกเดินทางไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.อีกจำนวนมาก และในการประสานกันในกลุ่มภาคเหนือในครั้งนี้จะมีมากกว่า 5 หมื่นคนและการเตรียมเสบียงไว้มากมายในการเข้าไปกรุงเทพฯส่อสัญญาณว่าจะต้องอยู่ยาวอย่างแน่นอน ซึ่งเสบียงที่ชาวเชียงใหม่นำมามอบให้มีทั้งน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ข้างเหนียว ชิ้นปิ้งและน้ำรวมทั้งเงินที่ชาวบ้านได้ร่วมบริจาคเป็นค่ารถค่าน้ำมันรถก็เพียงพอแและสามารถอยู่ได้จนกว่าจะมีผลเกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์