เทพเทือก รับลูกถอดเทปทักษิณจ้อเอาผิดตาม กม.

วันนี้ (25 มี..) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงประชุมทำเนียบองคมนตรีเมื่อวันที่ 24 มี..

ว่ามีความไม่สบายใจที่พ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินพาดพิงองคมนตรี และบุคคลสำคัญว่าอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ 19 .. 49 ว่า เชื่อว่าไม่เฉพาะทำเนียบองคมนตรีหรือประธานองคมนตรีที่ไม่สบายใจ แต่คนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศนี้ก็ไม่สบายใจ ส่วนตัวก็ไม่สบายใจ รวมทั้งสื่อมวลชนเอง ท่านประธานองคมนตรีเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ไม่ได้มีความฝักใฝ่หรือมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง และตั้งแต่ตนเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล และมาเป็นรัฐบาลบริหารงานได้ 3 เดือนก็ไม่เคยไปหา หรือไปพบประธานองคมนตรี ซึ่งไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกันเลย แต่นายทักษิณ ยังหาเรื่องเอาองคมนตรีมาเกี่ยวข้อง เจตนาของคืออะไร เจตนาคือทำให้คนคิดไปไกลกว่านั้น ทำให้คนเข้าใจสงสัยสับสน เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อความั่นคงของรัฐ เพราะคุณทักษิณทำงานอย่างมีเป้าหมายอย่างนั้นจริงๆ


เมื่อถามว่า พ
...
ทักษิณ เตรียมจะโฟนอินแฉบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติอีกครั้ง รัฐบาลจะจับตาเรื่องนี้อย่างไร

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า รัฐบาลไม่ต้องจับตาเป็นพิเศษ ถึงไม่จับตา สื่อก็จับมาใส่ตาตนอยู่ดี ถึงไม่อยากเห็นก็ต้องได้เห็นอยู่ดี ไม่ได้อยากได้ยินก็ต้องได้ยิน แต่ยืนยันว่าสิ่งที่พ
...ทักษิณทำเป็นเรื่องที่ไม่ดีกับบ้านเมือง ซึ่งตนไม่อยากพูดถึงคนชื่อทักษิณอีก แต่ก็ต้องชี้แจง และจะไม่ให้น้ำหนักกับคนชื่อทักษิณมาก เพราะไม่เชื่อในสิ่งที่พูด รัฐบาลจะไปป้องกันโดยการตัดสัญญาณไม่ให้มีการโฟนอินก็ทำไม่ได้ จึงต้องดูว่าเมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ เมื่อมีการหมิ่นประมาทหรือทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ซึ่งขณะนี้ก็รู้กันอยู่ว่าพ...ทักษิณ อยู่ต่างประเทศจะไปเอาตัวมาดำเนินคดีก็มีปัญหา


เมื่อถามว่าที่ประชุมทำเนียบองคมนตรีอยากให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังเอาเทปมาถอดเพื่อจะ ดำเนินคดีกับพ
...
ทักษิณ นายุสเทพ กล่าวอีกว่า ตนทำทุกวัน อะไรผิดกฎหมายทำทันที

ยืนยันว่าอะไรที่ผิดกฎหมายไม่มีการละเว้น เมื่อถามว่ามาถึงจุดนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการประสานกับพ
...ทักษิณ เพื่อสมานฉันท์ เพื่อยุติปัญหา รองนายกฯ กล่าวย้อนถามว่า "แล้วเขาประสานหรือเปล่าล่ะ ที่บอกว่าเป็นหมาเชื่อง เดี๋ยวนี้เป็นหมาไม่เชื่องแล้ว เป็นหมาบ้าไปแล้วมั้ง ส่วนการที่พ...ทักษิณประกาศให้รางวัลใครพากลับบ้านได้จะตอบแทนทั้งชีวิต นั้นก็ต้องจับตาดูกันต่อไป เดี๋ยวอีกหน่อยทุกคนก็เข้าใจ ไม่ต้องมาถามผม"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์