อนุพงษ์ยันไม่เอี่ยวลอบสังหารแม้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินพาดพิงองคมนตรีและกองทัพ โค่นล้ม “ระบอบทักษิณ” ว่า ตนไม่มองในเรื่องนี้ แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเรื่องการสอบสังหารนั้น ยืนยันว่าไม่มีมูล ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว 
    
เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการทำปฏิวัติ 19 ก.ย.49 พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า มีคำถามอื่นอีกหรือไม่ เพราะเขารู้กันหมดแล้ว ตนคงไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์

แต่เห็นว่าประเทศชาติกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งนักวิชาการออกมาระบุว่าปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจจะรุนแรงในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ มองว่าจะทำอย่างไรที่จะสร้างสภาวการณ์ที่เอื้ออำนวยต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่จะส่งผลกระทบกับประชาชน ตนสนใจในเรื่องนี้มากกว่า 
    
เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดความวุ่นวายมากขึ้นหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามา พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คนไทยคงจะเข้าใจกันดีว่า เรานั้นกำลังมีปัญหาวิกฤต

และเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่างคิดแตกต่างกัน แต่ไม่ควรมีความรุนแรง  ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินปลุกระดมคนไทยให้มาต่อสู้กับทหาร หากมีการปฏิวัติอีก พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ความสงบสุขของประเทศชาติ คิดว่าคนไทยเข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ที่คนไทยจะมีปัญหาเรื่องความขัดแย้ง 
    
เมื่อถามว่า ถึงเวลาที่จะเอาจริงในการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีความคิดเห็น เรื่องนี้การเมืองดำเนินการอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พาดพิงว่า ผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติจะทำให้ภาพของกองทัพเสียหายหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องปฏิวัติมันผ่านไปแล้ว และจบไปนานแล้ว อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ให้ความเห็นการชุมนุมใหญ่วันที่ 26 มี.ค.ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์