พุทธิพงษ์แจงลาออกรองโฆษกรบ.ต้องการคืนโควต้าให้ชทพ.

"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์"แจงยื่นหนังสือนายกฯ ลาออกจากรองโฆษกรบ.แล้ว เพื่อต้องการคืนตำแหน่งโควต้าตำแหน่งหใพรรคชาติไทยพัฒนา คาด "วัชระ"นั่งแทน ปัดไม่มีความขัดแย่งกับ"ปณิธาน"


นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ว่า ตนได้เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เหตุผลเพื่อเป็นการคืนโควต้ารองโฆษกประจำสำนักนายกฯ   ไปให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า  ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้วทางแกนนำพรรค ชทพ.ได้แจ้งมายังนายกฯ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ

ขอโควต้าแต่งตั้งคนของ ชทพ.มาทำหน้าที่ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  และเห็นว่า เป็นจังหวะที่ดี เหมาะสม จึงยื่นหนังสือลาออกในวันนี้ และคาดว่า ในการประชุมครม. น่าจะมีมติแต่งตั้งนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรค ชทพ. ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน อย่างไรก็ตาม  ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งต่อนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด  อีกทั้ง นายกฯก็ทราบเรื่องการขอคืนโควตารองโฆษกฯ มาก่อนตนอีก

"เมื่อผลของมติครม.ออกมาแล้ว ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า การลาออกของผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนาย ปณิธาน ที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด" นายพุทธิพงษ์ กล่าวและว่า  เมื่อช่วงเช้า ตนก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายปณิธาน และได้ขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันใน ช่วงเวลาที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในตำแหน่งโฆษกประจำสกนักนายกฯ

นายพุทธพงษ์ ตอบว่า ไม่ทราบ เพราะเท่าที่ได้หารือกับนายกฯ ท่านก็บอกว่า อยากให้ตนอยู่ช่วยทำงานต่อ แต่จะเป็นในส่วนใดหรือตำแหน่งไหนนายกฯ ยังไม่ได้บอกชัดเจน ท่านบอกว่าจะพิจารณาให้เร็วที่สุด เพราะอยากให้ตนอยู่ช่วยทำงานกันต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์