พล.อ.สุรยุทธ์” ย้ำ จะไม่ฟ้องร้อง “ทักษิณ” โฟนอินพาดพิงรัฐประหาร และไม่กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น


"พล.อ.สุรยุทธ์” ย้ำ จะไม่ฟ้องร้อง “ทักษิณ” โฟนอินพาดพิงรัฐประหาร และไม่กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น


(23มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ได้เชิญ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.กอ.รมน. ไปวางแผนในการโค่นล้มระบอบทักษิณ ว่า “ผมไม่เคยเชิญท่านพัลลภไป อาจจะเป็นเรื่องที่ฟังในส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง ข้อมูลอย่างที่เรียนคือควรจะมีการตรวจสอบ”


เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าคนจะคลาดเคลื่อนเกิดความเข้าใจผิดว่าท่านมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้มีความกังวลอย่างที่ได้เรียนแล้วว่า ความจริงก็จะต้องปรากฏออกมา และคงจะไม่ไปดำเนินการฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งคงไม่ไปขอร้องให้ยุติการพาดพิง เพราะเป็นหน้าที่ของแต่ละบุคคลที่จะสำนึกได้เอง โดยส่วนตัวเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม หากใครทำดีหรือไม่ดีจะได้รับจากการกระทำนั้นเอง


เมื่อถามว่ามองสถานการณ์การเมือง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะดำเนินการ หรือ แสดงความเห็นอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องที่รัฐบาล และผู้เกี่ยวข้องจะเป็นเป็นผู้ดูแล


ก่อนนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯพูดผ่านวิดีโอลิ้งค์ ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนามกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องการทำรัฐประหาร

ว่า ทราบข่าวเรื่องดังกล่าวจากหนังสือพิมพ์แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นตนคิดว่าอาจจะเป็นส่วนที่เกิดจากความเข้าใจผิดได้ เพราะข้อมูลที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับนั้นอาจเป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน


ซึ่งขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2550 แต่อย่างใด คิดว่าความจริงเรื่องที่เกิดขึ้นจะพิสูจน์ได้ และตนเป็นคนเชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรม และคิดว่าคนที่ทำอะไรไปแล้วก็จะได้รับผลตอบแทนในทางที่ดีหรือไม่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์