ดีเดย์ผังใหม่เอ็นบีที1เม.ย. ไม่รับประกันไร้พันธมิตรฯ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (23 มี.ค.) ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายก รัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายการทำงานแนวทางการปฏิรูปการทำงานสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 แก่ข้าราชการ ว่า

ในวันที่ 1 เม.ย. จะปรับผังรายการและโลโก้สถานีช่อง 11 ใหม่ เพื่อให้เป็นสถานีข่าวดีของประเทศไทย รองรับการเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ โดยภาพลักษณ์ใหม่ของช่อง 11 จะเปลี่ยนผังรายการใหม่ โลโก้ และตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินคุณภาพสถานี ทั้งนี้จะมีการปรับผังรายการใหม่ 60-70% มีรายการข่าว 7 ชั่วโมงต่อวัน เน้นเสนอสาระข้อมูลรอบด้าน เป็นกลาง ไม่ขายข่าวความขัดแย้งทางการเมือง ส่วนบริษัทที่จะมาร่วมผลิตรายการข่าวให้ช่อง 11 นั้น ขณะนี้ได้ตัวบริษัทที่จะมาดำเนินการแล้ว แต่จะเป็นแค่ผู้ช่วยผลิตข่าวเท่านั้น ผู้ผลิตหลักยังเป็นพนักงานช่อง 11 โดยรายการตามผังรายการใหม่มี 3 ด้านได้แก่
1. ด้านเศรษฐกิจและแรงงาน 2. ด้านแก้วิกฤตความขัดแย้งในสังคม 3.ด้านสาระสร้างสรรค์สังคม

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะมีคลื่นวิทยุ 1 คลื่นคาดว่า

เป็นเอฟเอ็ม 105 เป็นคลื่นสีขาว เป็นรายการเด็ก และสังคม ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีโฆษณา ทั้งนี้ หลังเริ่มการปรับผังรายการ ไปแล้ว 3 เดือน จะมีการประเมินผลผังรายการใหม่ จากคณะกรรมการติดตามประเมินคุณภาพสถานี ที่ตนจะเซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดังกล่าว ซึ่งมาจากคนนอกทั้งหมดในสัปดาห์นี้ หากรายการใดไม่เป็นที่ยอมรับ ก็ต้องปรับเปลี่ยน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับผังรายการใหม่ จะเป็นการตอบแทนให้กลุ่มบุคคลที่ช่วยกันโค่นล้มอำนาจเก่าให้มาเป็นผู้จัดรายการหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า

ขอให้รอดู แต่รายการใหม่ต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาคณะกรรมการว่าจะนำรายการใดเข้ามา โดยให้นโยบายว่า รายการที่เสนอเข้ามาใหม่หลายร้อยรายการให้ดูที่เนื้อหาเป็นหลัก เมื่อถามว่า จะมีคนของกลุ่มพันธมิตรฯเข้ามาเป็นผู้จัดรายการหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า จะเอาอะไรมากำหนดว่า เป็นคนของกลุ่มพันธมิตรฯ ถ้าเป็นนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ก็เคยจัดรายการมากว่า 10 ปีแล้ว อยู่มาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาเป็นนายกฯ อีก ยืนยันว่า เนื้อหาของรายการจะไม่มีการโจมตีฝ่ายตรงข้าม สร้างความขัดแย้งให้สังคม และจะไม่มีรายการให้คน 3 คน มานั่งด่ากัน แต่จะเป็นรายการมีสาระ ขอให้ดูสาระรายการ อย่าไปยึดติดตัวบุคคล อาจมีบางรายการอาจมีคนที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นพิธีกร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลดังกล่าว คือ นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบให้รอดูวันที่ 1 เม.ย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์