พล.อ.ประวิตร ชี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล้าพูดต้องกล้ารับผิดชอบ

กลาโหม 23 มี.ค. - รมว.กลาโหม ปฏิเสธไม่รู้รายละเอียดอดีตนายกฯ โฟนอิน พาดพิงองคมนตรี แต่เมื่อกล้าพูดต้องรับผิดชอบสิ่งที่พูด มั่นใจวิจารณญาณประชาชนรู้ว่าอะไรควรเชื่อไม่ควรเชื่อ โต้เพื่อไทยกล่าวหากองทัพเขียนแผนตากสินเอง ระบุมีปากก็พูดไปเรื่อย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยพาดพิงถึงสถาบันและองคมนตรีว่า ต้องถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ามีข้อมูลอะไร แต่ขณะนี้บ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี สิ่งใดที่จะทำให้เกิดความแตกแยก ผู้สื่อข่าวก็คิดเอาเองว่าควรทำอย่างไร


“ผมไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ท่านกล้าพูดท่านก็คงจะรู้ว่าควรจะพูดหรือไม่ควรพูด ผมไม่เห็นท่านจะพาดพิงสถาบัน แต่เรื่องตัวบุคคลก็ต้องไปว่ากัน ถ้าท่านกล้าเอ่ยนาม ท่านก็คงจะรู้อะไร ท่านก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดของท่าน ผมว่าประชาชนมีวิจารณญาณ ว่าอะไรที่ควรเชื่อไม่ควรเชื่อ ขณะนี้ประเทศกำลังเดินไปข้างหน้า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่กำลังวุ่นวาย และประชาชนส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นรัฐบาล โดยเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรีพยายามทำงานอย่างหนักอยู่แล้ว เรื่องพวกนี้ผมฝากผู้สื่อข่าวคิดดู” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว


เมื่อถามว่าสังคมไทยน่าเป็นห่วงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาจะไม่มีใครพาดพิงสถาบัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า

ต้องแก้ไขกันไป ด้านความมั่นคงไม่ประเมินอะไร สำหรับตนไม่มีเสื้อแดง เสื้อเหลือง แต่ยืนอยู่ตรงจุดที่ทำอย่างไรให้คนในชาติมีความรักใคร่สามัคคี ไม่อยากให้เกิดความแตกแยก ประชาธิปไตยมีความคิดแตกแยกได้ แต่ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกทางสังคม และอย่าให้เกิดความรุนแรง เพราะเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน ในส่วนของเหล่าทัพช่วยเรื่องการสร้างความสามัคคีอยู่แล้ว ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ต้องดูเจตนาของเหล่าทัพขณะนี้ เราอยากให้การเมืองว่ากันไป ส่วนกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะนัดชุมนุม 26 มีนาคมนี้ เป็นสิทธิดำเนินการได้ตามที่รัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ แต่ต้องอยู่ภายในกรอบที่ไม่บุกรุกสถานที่ราชการ


พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับแผนตากสินที่มีเป้าหมายล้มรัฐบาลและกองทัพ โดยกล่าวว่า

มีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครเขียน ต้องไปดูว่ามันเป็นตามนั้นหรือไม่ ประเทศมีความชัดเจนอยู่ มีกระทรวง ทบวง กรม มีทหาร ทุกอย่างชัดเจนในเรื่องของการปกครอง เพราะฉะนั้นจะทำอะไรคงไม่ง่ายนัก เพราะประชาชนรู้ว่าจะทำอย่างไรที่จะอยู่ในประเทศนี้ให้เกิดความสงบ ร่มเย็น ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ากองทัพกุแผนนี้ขึ้นมาเองเพื่อของบประมาณไปดำเนินการนั้น ไม่เป็นความจริง


“จะไปเขียนมาทำไมครับ ใครเขียน ฝ่ายความมั่นคงคือใครล่ะ ไม่มี ของเรามีกฎมีระเบียบชัดเจน มีแบบแผนชัดเจน”พล.อ.ประวิตร กล่าว 


เมื่อถามว่ากองทัพเบื่อหรือไม่ที่ถูกกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า

“คนมีความคิด มีปากก็พูดได้ ความเชื่อทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน ประชาชนรู้อยู่แล้วว่าขณะนี้เป็นอย่างไร ผมดูว่ารัฐบาลตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง ฝากสื่อด้วยให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม ผมขอแค่นั้น”. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์