ศาลฎีกาไม่รับฎีกาชูวิทย์หมิ่นจนท.ราชทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 มี.ค.) ว่า 

ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่นายธีระชัย เจษฎารักษ์ อดีตเจ้าหน้าที่บริหารงานอบรมและฝึกวิชาชีพ 7 กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตผู้ต้องหาในคดีรื้อบาร์เบียร์ สุขุมวิท สแควร์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่นายชูวิทย์ เข้าร้องเรียนต่อนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในขณะนั้น ว่า ต้องจ่ายเงิน 5,000 บาท ให้แก่ นายธีระชัย เพื่อแลกกับการได้กินข้าวผัด ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีรื้อบาร์เบียร์ เมื่อต้องวานให้ น.ส.สุรัชฎา แววศรี ภรรยานั่งซ้อน จักรยานยนต์รับจ้างไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม จำนวน 5,000 บาท มามอบให้แก่ นายธีระชัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2546

ศาลฎีกา ระบุว่า

การยื่นฎีกาคดีต้องมีผู้พิพากษาหรืออัยการเซ็นรับรอง แต่คดีนี้ไม่ปรากฎว่ามีการเซ็นรับรองดังกล่าว ศาลจึงไม่มีอำนาจวินิจฉัย จึงพิพากษา
ไม่รับวินิจฉัยฎีกา

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาว่า

จำเลยมีคนขี่รถจักรยานยนต์และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ น.ส.สุรัชฎา ไปกดเงิน มาเบิกความสนับสนุน ทำให้พยานหลักฐานจำเลยมีน้ำหนักมั่นคงมากกว่าโจทก์ ข้อเท็จจริงรับฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัยว่า การกระทำของจำเลย ไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จึงพิพากษายกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ขณะที่นายชูวิทย์เดินทางมาฟังคำพิพากษา ได้พบกับนายวิศาล ดิลกวณิช พิธีกรรายการทีวี  คู่กรณีที่ตีศอกใส่กกหูช่วงที่ไปออกรายการ โดยนายชูวิทย์ มีการเดินไปจับไม้จับมือ เหมือนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์