´เสธ.ไอซ์´ปัดข่าว ตท.10 ขัดแย้ง ตท.7

กรุงเทพธุรกิจ

24 กรกฎาคม 2549 18:35 น.

เสธ.ไอซ์ ปัดกระแสข่าวขัดแย้ง ตท. 7 กับ ตท.10 ด้านประธาน ตท.7 ยัน มทภ.3 ไม่มีการซ่องสุมกำลังปฏิวัติ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกและในฐานะหัวหน้าสำนักงานประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แกนนำเตรียมทหารรุ่น 10 กล่าวถึงแนวนโยบายการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายทหารประจำปี 2549 ว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เคยแตะต้อง ไม่มีการล้วงลูก

โดยปล่อยให้การปรับย้ายนายทหารประจำปี พิจารณาและจัดทำตามสายการบังคับบัญชา ซึ่งยึดหลักตามลำดับความอาวุโส ความรู้ ความสามารถ ซึ่งมีแบบธรรมเนียมอยู่

ทั้งนี้ ยืนยันว่าในกองทัพไม่มีความขัดแย้งกัน ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่าง ตท.7 กับ ตท.10 ก็ไม่มี เป็นข่าวลือทั้งนั้น สื่อเขียนกันไปเรื่อย ซึ่งข่าวความขัดแย้งของกองทัพระหว่างการปรับย้ายนายทหาร ตนเห็นมีมาตลอดตั้งแต่เป็นร้อยตรีถึงปัจจุบัน

ด้าน พล.อ.ไพศาล กตัญญู ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ ในฐานะประธาน ตท.รุ่น 7 กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่านำ ตท.7 ตบเท้าเข้าให้กำลังใจ พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร แม่ทัพภาคที่ 3 เพื่อนร่วมรุ่นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองอย่างรุนแรงว่า ไม่มี เป็นเพียงข่าวลือ

"ผมในฐานะประธานรุ่น ตท. 7 ยังไม่ทราบเลย ส่วนที่มีการออกมาระบุว่า พล.ท.สพรั่ง ซ่องสุมกำลังพลเพื่อทำการปฏิวัตินั้น ยืนยันว่าเรื่องปฏิวัติไม่มีทางและความขัดแย้งของ ตท. 7 กับ ตท.10 ก็ไม่มี เจอหน้ากันก็พูดคุยกันเหมือนเดิม"พล.อ.ไพศาล กล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์