สุเทพเอาคืนฟ้องกกต.เฉลิมอภิปรายเท็จใส่ร้ายปชป.

เมื่อเวลา 00.10 น.ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

ติดตามฟังการอภิปรายมาตลอด 2 วัน ได้พบความจริงว่า เจตนาที่แท้จริงของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ตั้งใจอภิปรายนายกรัฐมนตรี เพราะเท่าที่ฟังไม่มีเนื้อหาสาระที่จะตรวจสอบการทำงานนายกรัฐมนตรี แต่กลับไปเอาพฤติกรรมของกลุ่มคนที่ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์มาอภิปราย อีกทั้งในการอภิปรายฝ่ายค้านยังยอมรับเองว่า มีส่วนในการส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาหลายเรื่อง ดังนั้น จึงเป็นเจตนาใส่ร้ายกลั่นแกล้ง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผิดตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค และตนยังได้ลุกขึ้นถามย้ำต่อ ร.ต.อ.เฉลิมในที่ประชุมด้วยว่า หากพิสูจน์ได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ผิด พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบร่วมกันทั้งพรรคใช่หรือไม่

“เรื่องเงินเข้าออกในบัญชีเงินบริจาคนั้นพิสูจน์ได้ไม่ยาก พวกผมพร้อมที่จะรับผิดชอบร่วมกัน เพราะการเซ็นรับรองงบการเงินต้องผ่านที่ประชุมพรรค และการดำเนินการครั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของสภาผู้แทนราษฎร”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า เรามีเอกสารยืนยันว่า

ร.ต.อ.เฉลิม พูดปดกลางสภา โดยเฉพาะการที่ระบุว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ซึ่งตนได้รับรายงานจากผู้บัญชากาตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับนายกษิต แต่อย่างใด ทั้งนี้จะรอให้ ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปร้องเรียนกับ กกต.ในวันที่ 21มี.ค.เพื่อขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องไปฟ้องให้จริง เพราะบอกเองว่า เป็นลูกผู้ชายตัวจริง ซึ่งตนก็จะเดินทางไปร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทยต่อทันทีเช่นกัน และเราคงจะได้เห็นสัมภเวสีทางการเมืองกันอีกรอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์