รณฤทธิชัยเตรียมร้องปธ.สภา ถอดส.ส.แจกของลับ

วันนี้ (20 มี..) นายรณฤทธิชัย คานเขต ส..ยโสธร กลุ่มบ้านริมน้ำ พรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ทางคลื่นวิทยุไอ.เอ็น.เอ็นว่า เตรียมเข้าร้องต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงพฤติกรรมหยาบคาย แจกของลับกลางสภา ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวานนี้ (19 มี..) 

ของนายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส
..พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย เพื่อให้พิจารณาว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการขัดต่อจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่เพราะการกระทำดังกล่าวนั้น นอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับสภาผู้แทนราษฎรแล้วนั้น ยังจะเข้าข่ายที่อาจจะยื่นถอดถอนความเป็น ส.. ของ นายสุรเชษฐ์ ได้อีกด้วย
ทั้งนี้ ส..ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้รู้จัก หรือ มีความโกรธเคืองเป็นส่วนตัวกับ นายสุรเชษฐ์ และจนถึงขณะนี้ ยังคงไม่รู้ว่า คู่กรณีของตนนั้นโกรธเคืองอะไรหนักหนา ถึงได้แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา เพราะที่ตนลุกขึ้นประท้วงนั้นก็ประท้วงตามข้อบังคับ และนอกจากนี้ ขอยืนยันว่า ช่วงระหว่างที่เกิดเรื่องนั้น ไม่ได้ใช้ถ้อยคำหยาบคายตอบโต้นายสุรเชษฐ์ ส่วนหากคู่กรณีจะมาขอโทษตนนั้น ก็ต้องขอพิจารณาก่อน และคงต้องถามกลับไปว่า เพราะเหตุใด จึงต้องใช้ถ้อยคำหยาบคายขนาดนั้น

ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ทางคลื่นวิทยุ 101 เอฟเอ็ม ก่อนการเข้าประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า กรณีนายรณฤทธิชัย และนายสุรเชษฐ์ หวิววางมวยกันในการกระชุมสภาฯ

น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างกันมากกว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เมื่อถามว่า เวลาในการอภิปรายวันนี้ถูกขีดเส้นให้ถึงแค่
22.00 . จะปิดการอภิปรายได้หรือไม่ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวต่อว่า วันนี้จะมีเหตุผลที่เหนือกว่าเมื่อวาน (19 มี..) แต่จะพยายามบริหารเวลาให้ได้ แต่หากมีการปะทะคารมกัน ก็ต้องยื้ดเวลาออกไป ซึ่งตนยอมรับว่ามีบางช่วงที่กินเวลานานไป ก็เห็นใจผู้ที่จะอภิปรายฯ ไปถึงผู้ชม ผู้ฟังทางบ้าน
ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวด้วยว่า วันนี้จะเริ่มอภิปรายฯนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต่อ เพราะเหลืออีก 4 ท่าน หรือถ้ามีประเด็นเพิ่มต้องให้เวลาห้ามไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์