เฉลิมโชว์หลักฐานเมซไซอะอัด มาร์ค-ประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ยกชาร์ตแฉหลักฐานและรายชื่อบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์โดยมิชอบ 

โดยกล่าวหานายกรัฐมนตรีว่า แจงบัญชีทรัพย์สินไม่ตรงกับยอดบริจาคเงินเข้าพรรค โดยมีการปิดบังการยักย้ายถ่ายเทเงินของประชาชนไปใช้ในการเลือกตั้ง แจ้งยอดงบดุลไม่ชัดเจน
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  มีการจ่ายเช็กทั้งหมด 27 ฉบับ   จำนวน 23 ล้านบาท ที่บริษัท เมซไซอะ บริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ได้ชี้แจงเงินดังกล่าว  การดำเนินการครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สมัยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์หลายคน ผ่านบริษัทโฆษณา เมซไซอะ และนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ จากบริษัท ทีพีไอ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติพรรคการเมือง อาจนำไปสู่การยุบพรรคต่อไป

ทีพีไอจ่ายเงินผ่านเมซไซอะ263ล้านทำ8โครงการ

ร.ต.อ.เฉลิม ได้ยกหลักฐาน ข้อมูล กรณีของบริษัทจ้างบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัดกล่าวว่าทางรัฐบาลไม่มีความเป็นกลาง หลังจากที่ตนได้ตรวจสอบข้อมูล ของนายประจวบ สังขาว ผู้เป็นเจ้าของบรษัท พบว่า เป็นอาคารหลังเล็ก เป็นทาวน์เฮ้าส์ ไม่มีแท่นพิมพ์ที่ใช้ในการผลิตสื่อ มีพนักงาน 4 คน ไม่ใช่บ้านของตน เป็นแค่ผู้พักอาศัย
 

ด้าน บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) มีกรรมการ 9 คน

มีการลงนามหลังจากพบกับนาย ประดิษฐ์ มีจำนวนเงินเข้า บริษัท เมซไซอะ 36 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาใกล้กับวันเลือกตั้ง ทำสัญญาว่าจ้าง 8 โครงการ จำนวนเงิน 227 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 263 ล้านบาท  โดยมีผู้เซ็นชื่อเพียงคนเดียว คือนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์
ทางบริษัท ทีพีไอ ไม่แจ้งงบ แจ้งเป็นเพียงตัวเลขกลมๆ จ่ายเข้า บริษิท เมซไซอะ  โดยจ่ายผ่าน 4 ธนาคาร ระยะเวลา 84 ซึ่งเป็นระยะเวลาใกล้กับการเลือกตั้ง  แต่มีรัฐมนตรีเบรกไว้เสียก่อน เพราะน้องสาวของรัฐมนตรีช่วยการคลังเป็นผู้รับเงินไว้ โดยอ้างว่าตนมีหลักฐาน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์