เริ่มแล้ว! อภิปรายไม่ไว้วางใจ

‘เฉลิม’ นำทัพเปิดศึกซักฟอกรัฐบาล มุ่งเป้านายกฯ และ 5 รมต. ส่งบรรยากาศในรัฐสภาร้อนระอุตั้งแต่ช่วงแรก ขณะที่ ‘ปู่ชัย’ วอนส.ส.อดทนอย่าประท้วงวุ่น เสียงดัง ฟังไม่ได้ ให้อุดหูกันหน่อย...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 09.30 น. (19 มี.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 23 ปีที่ 2 ครั้งที่ 17 (สมัยสามัญทั่วไป) เป็นพิเศษ มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานที่ประชุมโดยได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย วิทยุรัฐสภา รวมทั้งวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จนเสร็จสิ้นการประชุม จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นเสนอเรื่องด่วน ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวขอบคุณประธานรัฐสภาที่บรรจุญัตติเร็วกว่ากำหนดและขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่แสดงความพร้อม


ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า
 
นายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ฝ่าฝืนกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ปกปิดซ่อนเร้นเงินสนับสนุนพรรคการเมืองจากบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า

ไม่รู้สึกตื่นเต้นในการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาและสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น อีกทั้งไม่เคยคิดจะนำปี๊บมาคลุมหัวตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม หัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวไว้ นอกจากนี้ยังไม่กลัวหมัดเด็ดของฝ่ายค้าน เพราะที่ผ่านมาทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตโดยตลอด รวมถึงพรรคร่วมก็มีเอกภาพกันดี ทั้งนี้เห็นว่า หากรัฐบาลชี้แจงการทำงานได้ดีหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะทำงานต่อไปได้


ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หนึ่งในรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า
 
การอภิปรายวันนี้ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเชื่อว่าสามารถชี้แจงการอภิปรายของฝ่ายค้านได้และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้ประชาชนเช้าในไปครั้งคราวเดียวกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในการบริหารและแนวทางแก้ไขปัญหาของรัฐบาลที่เลือกใช้ โดยมั่นใจว่าการทำงานที่ผ่านมาตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์