โฆษกปชป.ยังเสียงแข็ง ชำแหละรัฐไม่ถึงขั้นปรับครม.

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวทางสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น วันนี้ (19 มี..) ถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านว่า

หวังว่า หมัดหนัก หลักฐานแน่น ตามที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์
โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุจะเป็นหมัดเด็ดน็อกรัฐบาล จะเป็นการชกตามกติกา ข้อเท็จจจริง  รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายมีหน้าที่ชี้แจงข้อกล่าวหา หากเป็นไปตามกติกา ไม่พาดพิงบุคคลที่ 3 ที่ไม่มีโอกาสเข้ามาชี้แจง  ประชาชนจะตัดสินใจเองว่า เกิดประโยชน์หรือไม่

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาทให้พรรคประชาธิปัตย์ ที่ ร...เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส..พรรคเพื่อไทย ระบุว้าต้องพาดพิงบริษัท ทีพีไอ ว่า

ขอร้องว่าอย่าจับแพะชนแกะ เพราะแหล่งเงินของพรรคประชาธิปัตย์ มจาก
3 แหล่ง คือ เงินบริจาค เงินสนับสนุน และเงินจากกองทุนสนับสนุนพรรคการเมืองของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เท่านั้น  ส่วนประเด็นที่ระบุว่าจะมีการใช้เงิน 7-8 หลัก ซื้อ ส.. ให้โหวตรัฐมนตรีก็เป็นเพียงการสร้างความสับสน ใส่ร้ายการเมืองแบบเก่าๆ รัฐบาลยืนยันจะประท้วงให้น้อยสุดและพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกมาอย่างไร รัฐบาลจึงจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

จากญัตติ ไม่มีเหตุผล ที่การอภิปราย ไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง แต่อย่างใด รัฐบาลหวังว่า ฝ่ายค้านจะเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน  อาทิ เรื่องราคาสินค้า พืชผลทางการเกษตร ปัญหาการว่างงงาน  เลิกจ้างหนี้ิสินประชาชน การแบ่งเบาภาระผู้สูงอายุ  เพื่อรัฐบาลจะได้นำไปแก้ไข อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูการอภิปรายก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์