มาร์คลั่นไม่อายหลังอภิปราย กรณ์ไม่หวั่นซักฟอกศก.

วันนี้ (19 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

ไม่รู้สึกกังวลแม้จะรับศึกอภิปรายเป็นครั้งแรกในฐานะนายกฯ เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานในสภามาโดยตลอด และเมื่อเป็นรัฐบาลก็มั่นใจ ยังไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเสียหาย จึงเชื่อคงไม่เกิดความอับอายหลังการอภิปราย ตามที่ฝ่ายค้านประกาศไว้ พร้อมทั้งยืนยันยังไม่เคยได้ยินข่าวกรณีพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ลงมติโหวตให้กับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า

ขณะนี้เริ่มมีส.ส.ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และรัฐมนตรีเดินทางมายังอาคารรัฐสภาแล้ว โดยนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า มีความพร้อม และมั่นใจอย่างเต็มที่ในการชี้แจง ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในทุกเรื่อง แม้จะเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ เพราะเคยผ่านงานในสภามาแล้ว และเคยมีส่วนร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในอดีต และที่ผ่านมาก็เชื่อมั่นในการตัดสินใจของตนเอง ที่ทำงานให้กับประชาชนว่าไม่เกิดความเสียหายขึ้น

ขณะเดียวกัน รมว.คลัง กล่าวต่อว่า

รู้สึกดีใจที่มีโอกาสชี้แจงให้ประชาชนทราบถึง ปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุมเร้าในขณะนี้ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร และไม่หนักใจ หรือกังวลที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจในการอภิปรายตนเอง แต่ขอให้เนื้อหาเป็นไปอย่างสร้างสรรค์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์