ส.ส.รัฐ-ค้านยังไม่ถึงรัฐสภา-ชัยพร้อมรับศึกซักฟอก

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 มี.ค.) ว่า บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เริ่มมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละกระทรวงที่ถูกอภิปราย

ทยอยเดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อนำเอกสารหลักฐานรวมไปถึงสิ่งของต่างๆ มาเตรียมการรองรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. โดยได้นำมาเตรียมไว้บริเวณอาคารรัฐสภา ชั้น 2 และยังไม่พบส.ส.ของฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลเดินทางมาแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐมนตรีฝ่ายค้านประมาณ 20 คน ของสอบอภิปรายในวันนี้

อันดับแรกคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะนำอภิปรายโดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยประเด็นที่ส.ส.ฝ่ายค้านเตรียมอภิปราย และเชื่อว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น คือ เงินสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ จากบริษัทเอกชนกว่า 250 ล้านบาท และการชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับพรรคประชาธิปัตย์ 
 

ทั้งนี้ ในการอภิปรายได้มีการจัดสรรเวลาให้กับฝ่ายค้าน 20 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยในอาคารรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยตามปกติทั้งภายใน และนอก


และยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมปิดล้อม
ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้ วางใจรัฐบาลว่า ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งตนเองไม่ได้หนักใจอะไร และมีความพร้อมเต็มที่ เมื่อสอบถามว่า จะสามารถควบคุมการอภิปราย ได้ตลอดหรือไม่นั้น นายชัย กล่าวต่อว่า จะควบคุมได้หรือไม่นั้น คงยังไม่แน่นอน หากใครจะตีรวน ก็คงต้องปล่อยไป เพราะพวกกันเองทั้งนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อปฏิบัติภารกิจก่อนที่จะเดินทางไปยังอาคารรัฐสภา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์