ชุมพล ยึดมารยาท ชทพ.ยกโหวตหนุน 5 รมต.


“ชุมพล ศิลปอาชา” ยืนยันพรรคชาติไทยพัฒนาโหวตให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ ทุกคน แม้จะยังไม่มีการประสานมาจากพรรคแกนนำ ระบุอยู่ร่วมรัฐบาลเดียวกัน และเพิ่งทำงาน ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนมีปัญหา



นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า


พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ประสานเรื่องการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล แต่คิดว่าไม่จำเป็นต้องฟรีโหวต ไม่ต้องเป็นห่วงในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เราสนับสนุนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ เต็มที่ เพราะอยู่ในรัฐบาลเดียวกัน และดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร 


“ดูจากเนื้อหาในญัตติ ไม่มีอะไรมากมายเท่าไร  และดูตัวบุคคลแล้ว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรถึงขนาดนั้น เรายังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านยังมีอะไรซ่อนอยู่อีกหรือไม่ แต่ดูรูปการณ์แล้ว รัฐบาลเพิ่งทำงานมาแค่ 3 เดือนเท่านั้น  แต่ก็ไม่ได้ถือว่าฝ่ายค้านยื่นอภิปรายฯ เร็วไป เพราะเป็นกติกาของรัฐธรรมนูญที่เอื้ออำนวยให้ฝ่ายค้านทำ ถ้าเขาไม่ทำตอนนี้ ก็ต้องรอไปปีหน้า” นายชุมพล กล่าว 


ต่อกรณีของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จะถูกอภิปรายเรื่องการโยกย้ายปลัดกระทรวงมหาดไทยไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชุมพล กล่าวว่า 

การย้ายจะเหมาะสมหรือไม่ เป็นประเด็นหนึ่ง แต่เมื่อก่อนนี้มีการย้ายปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมเลย ไปเป็น ผอ.รถไฟฟ้าใต้ดิน (รฟม.) ยังมีเลย ถ้าเทียบ 2 คดีนี้ กับกรณีที่นายชวรัตน์สั่งการ มันผิดกันไกล   


ส่วนที่มองว่าการโยกย้ายของกระทรวงมหาดไทยโยงใยไปถึงผลประโยชน์ในการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น นายชุมพล กล่าวว่า

เมื่ออยู่ในขอบข่ายอำนาจหน้าที่ในการดูแลของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถเชื่อมโยงไปได้ทั้งนั้น   


“ผมคิดว่าไม่เกี่ยว เท่าที่ดูรูปการณ์ทั่วไป เชื่อว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดที่น่าจะมีปัญหา ส่วนหลังการอภิปรายฯ แล้วจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ ต้องแล้วแต่นายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะเรามีกติกา และมีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควร” นายชุมพล กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์