เสธ.ทัพบกปัดพูดถึงแม้ว-เสื้อแดงถ้าร้องขอทหารจะช่วย

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก กล่าวภายหลังเข้ารับมอบนโยบายความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และนโยบายด้านยาเสพติดจากนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 

ทหารได้มีการประสานกันระหว่าง 3 เหล่าทัพอย่างเข้มงวด ในการป้องกันและปราบปราม โดยครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งนี้ มองว่า ลำพังกองทัพไม่สามารถแก้ปัญหาเพียงฝ่ายเดียวได้ จึงต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ เอกชน และทุกภาคส่วนในสังคม ที่จะต้องให้ความร่วมมือกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการดำเนินการตามนโยบายจะเห็นผลภายใน 3 เดือน และอีก 6 เดือนข้างหน้าคงจะเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

นอกจากนี้  พล.ท.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินต่อเนื่อง

และ มีเนื้อหาบางส่วนโจมตีกองทัพว่า เรื่องนี้ไม่มีความเห็น ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พาดพิงว่า กอ.รมน.ควรปรับเปลี่ยนใหม่นั้น การทำงานของ กอ.รมน.เป็นไปตาม พรบ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ซึ่งมีกรอบที่กำหนดอยู่แล้ว แต่การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ  คงไม่มีปัญหาหรือเกิดการเผชิญหน้า ซึ่งทั้งหมดเป็นหน้าที่ของตำรวจดูแลความเรียบร้อย กองทัพพร้อมสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ต่างๆ ในฐานะที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานหากได้รับการร้องขอ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์