วิปรัฐฯแขวะฝ่ายค้านเปิดอภิปรายจับแพะชนแกะ

ประธานวิปรัฐบาล แขวะฝ่ายค้าน เปิดซักฟอกแบบจับแพะชนแกะ คาดนำเรื่องเก่าอดีตหัวหน้าพรรคมาเชื่อมโยงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะที่ "นายวิทยา บูรณศิริ" ระบุ "หลิม" เตรียมเปิดฉากถล่ม "มาร์ค" เป็นคนแรก
 

(18มี.ค.) นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาล เปิดเผยว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เชื่อว่า

การอภิปรายดังกล่าวจะมีการเชื่อมโยงกับรัฐมนตรีหลายคน ทั้งนี้ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านมีการอภิปรายในลักษณะจับแพะชนแกะ หรือนำเรื่องเก่าที่เชื่อมโยงกับ อดีตหัวหน้าพรรคเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะไม่เกี่ยวกัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะต้องมีการชี้แจง โดยในวันนี้ (18มี.ค.) เวลา 10.00 น. ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะมีการหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหากสมาชิกของพรรครายใดติดอะไร ก็จะมีการซักถามกันในที่ประชุม


 ทางด้าน นายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล"อภิสิทธิ์1" ว่า
 
เมื่อวานนี้ (17มี.ค.) ตนได้ไปยื่นหนังสือให้กับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา แต่ทราบว่านายชัย ได้เกิดล้มป่วยกระทันหัน ซึ่งสาเหตุที่ไปยื่นหนังสือดังกล่าว
ก็เพื่อจะขอขยายระยะเวลาในการอภิปรายออกไปอีก จาก 2 วันเป็น 3 วัน ซึ่งหากกำหนดให้อภิปรายในวันที่ 19 มี.ค.2552 ก็จะขอขยายเวลาเป็น 3 วัน แต่ถ้าหากจะให้อภิปรายในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 วัน ก็จะขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่  25-26 มี.ค.2552 ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ที่จะอภิปรายเป็นจำนวนมาก


 ส่วนกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลออกมาระบุว่า

การอภิปรายในครั้งนี้ เป็นการจับแพะชนแกะนั้น เรื่องนี้ตนไม่ว่าอะไร แต่อยากจะให้ดูในช่วงที่มีการอภิปรายจะดีกว่า โดยในวันแรก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก็จะเป็นผู้อภิปรายเป็นคนแรก และเปิดฉากกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เลย  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์