ศาลแพ่งเตือนสนธิ ลิ้มทองกุล ระวังคำพูดหมิ่นประมาททักษิณซ้ำอีก

ศาลแพ่งนัดพร้อมคู่ความ "แม้ว"ฟ้อง"สนธิ"กับพวก3คน เตือนแกนนำพันธมิตรฯระวังกล่าวพาดพิง"ทักษิณ"ซ้ำอีก พร้อมนัดฟังคำสั่ง17มิ.ย.จะจำหน่ายคดีชั่วคราวหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ห้องพิจารณา 702 ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคู่ความ คดีหมายเลขดำที่ 3675/2551 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับพวก 3 คนซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ASTV  เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท กรณีที่นายสนธิ กล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ พาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ทำนองว่าต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประธานาธิบดีและใช้อำนาจก้าวล่วง การทำงานข้าราชการ 
 
โดยวันนี้นายสนธิ เดินทางมาศาลพร้อมนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ซึ่งศาล ได้สอบถามนายสนธิ จำเลย ว่า ได้มีการกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทถึง พ.ต.ท.ทักษิณ

ในการปราศรัยเวทีพันธมิตร ฯ  หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตามที่ทนายโจทก์ กล่าวอ้าง เพื่อจะขอให้ศาลออกหมายจับคุมขังนายสนธิ จริงหรือไม่ หลังจากที่ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ที่ห้ามนายสนธิ กล่าวถ้อยคำพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้นายสนธิ และทนายความ แถลงต่อศาลว่า ไม่ได้มีการกล่าวพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ตามเนื้อหาที่ได้มีการยื่นฟ้องคดีนี้


ขณะที่นายสุวัตร ทนายความจำเลย ได้แถลงต่อศาลด้วยว่า ที่ผ่านมาศาลอาญา ได้มีคำพิพากษายกฟ้อง

คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้องนายสนธิ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากการออกแถลงการณ์พันธมิตร 5 ฉบับ ซึ่งมูลคดีเกี่ยวพันคดีแพ่งนี้แล้ว 1 สำนวน ยังคงเหลือคดีที่ศาลอาญาจะมีคำสั่งอีกเกี่ยวกับแถลงการณ์ฉบับที่ 2-5 โดยศาลพิจารณาแล้ว จึงได้ตักเตือนนายสนธิ ให้ระวังการกล่าวถ้อยคำพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ซ้ำอีก พร้อมกับนัดคู่ความอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อรอฟังคำสั่งว่าศาลจะมีคำสั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบความชั่วคราวหรือไม่ เพื่อรอฟังผลการดำเนินคดีในศาลอาญา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์