ฝ่ายค้านตอกลิ่มรัฐ ต้องใช้ 6 หลักเติมเสียงโหวต

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส..เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (18 มี..)  กรณี มีความแตกแยกในส่วนของ ส..ฝ่ายค้าน ว่า

ฝ่ายค้านมีคิดแตกต่างกันได้ เป็นปกติในสังคมประชาธิปไตยที่ต้องยอมรับ ส่วนประเด็นการล็อบบี้ จ่ายเงินซื้อตัว ส
..  คิดว่าอาจมีบ้างที่เป็นเพื่อนฝูงพูดเล่นกัน  แต่ในความเป็นจริงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเมื่ออยู๋ในพรรคเดียวกันก็ต้องมีวินัย สามัคคี   ส..ต้องรู้สึกละอายแก่ใจ ในตนเอง เชื่อว่าฝ่ายค้านจะไม่มีการซื้อตัว ส..แน่ แต่ ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่แน่ กรณี พรรครร่วมรัฐบาล  โหวตให้รัฐมนตรีได้คะแนนไม่เท่ากัน จะเสียหาย เช่น นาย ชวรัตน์ ชาญวีรกูล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เสียงยกมือสนับสนุนน้อยกว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือได้คะแนนน้อยกว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และมีความแตกต่างกันมาก อาจทำให้เกิดความแตกแยก ในพรรคร่วมรัฐบาลต้องมีการนำเลข 6 หลัก มาใช้ให้ตัวเลขตรงกัน  เป็นวิธีการหนึ่งในการหาเงิน ส.

..เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อกรณีแกนนำรัฐบาลปรามาสการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มาก  ว่า 

ฝ่ายค้านถูกสบประมาทไว้มากแต่จากข้อมูลที่มีเชื่อว่า  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะอยู่ไม่ได้ ยกตัวอย่างประเด็นการส่งข้อความสั้น  หรือ  เอสเอ็มเอส  เป็นการประพฤติมิชอบ ทำไม่ถูกต้องไร้จริยธรรม ละเมิดสิทธิผู้อื่น ทั้งที่เป็นนายรัฐมนตรีจะไม่รู้สึกละอายใจหรืออย่างไร  ในส่วนของตนเห็นว่า ร
...เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส..พรรคเพื่อไทย อภิปรายคนเดียวก็น็อกได้ ตายคาเวทีอยู่แล้ว  แต่ประเด็นจะไม่กว้างทำให้ประชาชนหลงลืมว่ารัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว อย่างไร จนไม่สามารถรอให้บริหารประเทศได้อีกต่อไปแม้แต่วินาทีเดียว โดยจะชี้ให้เห็น ว่าเด็กหนุ่ม 2 คน  คือ นายอภิสิทธิ์กับ นายกรณ์ ทำให้ประเทศชาติพังเสียหายอย่างไร จนถึงขณะนี้ยัง ไม่รู้สึกตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การ เคลื่อนไหว พรรคเพื่อไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล กับ  เกมนอกรัฐสภาของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)   สอดรับกันอย่างไร นายสุรพงษ์กล่าวว่า 

นปช
. ก็ดำเนินการไป เหมือนกลุ่มเสื้อเหลือง  จึง ไม่เชื่อ ว่า นปช.จะเลื่อนการชุมนุมขึ้นมาให้สอดรับกับการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนที่ได้รับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะอ ยู่ไม่ได้ คนปกติ คนยากจน เกษตรกร ชาวชุมชนแออัด ผู้มีรายได้น้อย จะไม่ปล่อยให้นายอภิสิทธิ์ และนายกรณ์บริหารประเทศชาติล่มสลายอีกต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์