เหลิมมั่นใจหลักฐานมัดมาร์ค-ประดิษฐ์โยงบริษัทในตลาดหุ้น

ที่พรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระราม4 มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย

โดยก่อนการประชุม ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงสีหน้าประหลาดใจ เมื่อถามถึงกรณีนายวิทยา ยื่นหนังสือขอเลื่อนเวลาการเปิดอภิปรายออกไปตามกำหนดเดิม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ใครยื่นหนังสือดังกล่าว พร้อมเชื่อว่านายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร คงจะไม่เลื่อนตามคำร้องขอ เพราะญัตติดังกล่าวได้บรรจุเป็นระเบียบวาระเรียบร้อยแล้ว และจะหาว่านายชัย ไปรับคำสั่งรัฐบาลมาคงไม่ได้ เพราะต้องหารือกับรัฐบาลว่า เมื่อจะอภิปรายแล้วยมีความพร้อมอย่างไร หากพร้อมก็ดำเนินการได้
 

"การอภิปรายควรใช้เวลาแค่ 2 วันก็เพียงพอ เน้นเรื่องเนื้อๆ เพราะหากพูดกว้าง พรรคประชาธิปัตย์ที่เล่นการเมืองเก่งก็จะพูดอยู่แต่ประเด็นที่ตอบได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า บุคคลที่จะอภิปรายนั้น เห็นว่า ควรมีตน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน อภิปรายเรื่องเศรษฐกิจก็น่าจะครบถ้วน 
 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แม้จะอภิปรายเร็วขึ้นก็ไม่มีปัญหา เพราะพร้อมมาหลายเดือนแล้ว ซ้อมมาอย่างหนัก บอกได้เลยว่า เริ่มอภิปราย 09.00 น. ไม่เกิน 14.00 น. ได้เสียแน่นอน

เพราะหลังจากอภิปรายเสร็จจะขึ้นไปที่ห้องวิปฝ่ายค้านติดเอกสารทุกแผ่นเป็นนิทรรศการย่อย ๆ ให้สื่อมวลชนดู พร้อมอธิบายให้ละเอียด จากนั้น 2 สัปดาห์จะหาห้องจัดนิทรรศการให้ประชาชนได้ดูอีกครั้ง โดยไม่ได้อภิปรายเรื่องเงินบริจาค แต่เป็นการยักย้ายถ่ายเทเงินจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ที่เป็นเงินของประชาชน พุ่งเป้าที่นายอภิสิทธิ์ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยคลัง คิดว่า หลังอภิปรายจะถูกฟ้องไม่ต่ำกว่า 5 คดีแน่ และฝากพรรคประชาธิปัตย์ว่า อย่ากดดันข้าราชการประจำ และที่รู้สึกได้ตอนนี้คือมีการดักฟังโทรศัพท์กัน 

 

ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังการประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

พร้อมกับเปิดกระเป๋าหรูยี่ห้อหลุยส์ วิตตองใบใหญ่ที่ใช้เก็บเอกสารประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่นำติดตัวแทบตลอดเวลา มาโชว์ผู้สื่อข่าว ภายในมีสำเนาเอกสารภ.ง.ด.53 ที่พรรคประชาธิปัตย์แจงภาษีเงินได้ สำเนาเช็คที่เย็บรวมเป็นปึกหนา สำเนาเอกสารแสดงงวดรับเงินจากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ข้อมูลครั้งนี้ชัดเจนและสมบูรณ์ เพราะมีคนของพรรคประชาธิปัตย์เอามาให้เอง แต่มีความซับซ้อน มีชื่อบัญชีเข้าธนาคารจำนวน 75 ครั้ง ใน 84 วัน ผ่านบัญชี 4-5 ธนาคาร  เอกสารทั้งหมดเชื่อมโยงเป็นระบบเหมือนจิ๊กซอว์ และที่สำคัญมีเช็คใบหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะปรากฏเบอร์แฟกซ์ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งทิ้งไว้ที่ธนาคารแห่งนั้น และกังวลว่าข้อมูลที่ซับซ้อนจะทำให้ประชาชนเข้าใจยาก จึงจะรวบรวมเป็นรูปเล่มแจกจ่ายประชาชนหลังอภิปราย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์