พท.เมินปรพลยกมือสวน เตรียมร้องกกต.เอาผิดปชป.

นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (17 มี..) ว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-20 มี.. 

มั่นใจว่าข้อมูลที่มีสามารถชี้ให้เห็นถึงการกระทำที่ไม่ถูกต้องและทุจริต ของรัฐบาล แม้เสียงของฝ่ายค้านจะสู้รัฐบาลไมได้ แต่เชื่อว่าหลังการอภิปรายแล้ว เสียงของประชาชนจะให้การสนับสนุนพรรคฝ่ายค้านมากขึ้น
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อกรณี  ว่าที่ ร..ปรพล อดิเรกสาร ส..สระบุรี พรรคเพื่อไทย อาจยกมือสวนมติพรรคในการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เพราะหันไปสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย  ว่า  คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยคงจะไม่พิจารณาขับออกจากพรรค  เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส..ตามรัฐธรรมนูญ  ประชาชนชาวสระบุรี คงจะเป็นผู้พิจารณาการกระทำของ  ว่าที่  ร..ปรพล ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

วันเดียวกัน โฆษกพรรคเพื่อไทย  นำรูปถ่ายป้ายหาเสียงของนายศุภชัย  ศรีหล้า  และนายวุฒิพงษ์  นามบุตร ส..อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์  ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลือง

ขึ้นป้ายหาเสียงชูนโยบายเชื่อมั่นประเทศไทย  มั่นใจประชาธิปัตย์  เขียนข้อความว่า 
"ข้าราชการ ลูกจ้าง รับ 2,000 บาท ช่วยชาติ ช่วยเศรษฐกิจไทย"  "ได้แล้วเบี้ยยังชีพ  พ่อใหญ่ แม่ใหญ่ เดือนละ 500 บาท พรรคเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของ ส..พรรคประชาธิปัตย์  ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด  และน่าจะเข้าข่ายกระทำผิด พ...ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.. และการได้มาซึ่ง ส.. ..2550  พรรคขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมายืนยันว่า นโยบายดังกล่าวไม่ใช่เรื่องหาเสียง อยากให้ชี้แจงว่า การกระทำของ ส..ทั้งสองคนเหมาะสมหรือไม่  และเป็นการซื้อเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า  และดำเนินการถูกต้องตามหลักจริยธรรมทางการเมืองหรือไม่  พรรคเตรียมรวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นต่อ  กกต.
ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์