ทักษิณโอดอยากจิ้มแจ่วจตุพรซัดกุข่าวแผนพระเจ้าตากล้มรบ.

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังโฟนอินต่อเนื่อง โดยช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม โฟนอินสื่อสารกับกลุ่มผู้สนับสนุน

ระหว่างการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.มุกดาหาร เลขที่ 80 ถนนพิทักษ์พนมเขต อ.เมือง โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเป็นประธานเปิดศูนย์ พร้อมกับการเปิดตัวนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองมุกดาหาร 3 สมัย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน 


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเประมาณ 18 นาที โดยกล่าวว่า หากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า ขอให้ชาวมุกดาหารเลือก นายอนุรักษ์เป็น ส.ส. ทั้งนี้ จะได้กลับประเทศไทย "ผมอยากกลับไปกินข้าวเหนียว ไก่ย่าง จิ้มแจ่วที่ภาคอีสาน"  พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังกล่าวถึงกรณีเอกสารด้านความมั่นคง เกี่ยวกับกับหารือลับระหว่างนักธุรกิจและนักการเมืองไทย เพื่อกำหนดแผนตากสิน เพื่อล้มรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม

หากเอกสารที่ออกมาเป็นเอกสารจากฝ่ายข่าวของหน่วยงานหนึ่ง ก็บอกได้เลยว่าเป็นเอกสารที่เมกขึ้นมา เพื่อหากไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองของเหตุการณ์พฤษภา 2535 เหตุการณ์ตุลา 2526 และ 2519 จะพบว่าผู้ที่อยู่ร่วมจากทั้ง 3 เหตุการณ์นั้นวันนี้ได้แยกกันไปอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดจะทำอะไรให้เกิดขึ้นแบบทั้ง 3 เหตุการณ์อีกครั้ง อีกฝ่ายก็ต้องรู้และรับมือได้อยู่แล้ว จึงไม่มีทางที่อีกฝ่ายจะทำได้สำเร็จ และที่สำคัญการต่อสู่ในยุคนี้จะทำให้ทั้ง 3 เหตุการณ์กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งนั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้ข้อมูลข่าวทั้วถึงกันทั้งหมด


นายจตุพร  กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้นยังไม่ได้วางแผนไปถึงการสร้างความวุ่นวายถึงขนาดเป็นสงครามกลางเมือง

เพราะสถานการณ์แวดล้อมขณะนี้ยังไม่ไปถึงตรงนั้นได้ จึงไม่รู้ว่าเอกสารที่ออกมาจากหน่วยข่าวนั้นใครเป็นคนคุยกับใคร แต่ยอมรับว่าพวกเราเคยวิเคราะห์กันถึงสงครามประชาชนและเหตุการณ์ในอนาคต หากประเทศไทยตกอยู่ในยุคตกต่ำที่สุด และประชาชนพร้อมใจกันลุกขึ้นมาสู้กับความไม่ชอบธรรมกันทั้งหมด แต่กว่าสถานการณ์จะไปถึงวันนั้นได้ยังคงอีกยาวนานหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ เพราะการต่อสู้ในยุคนี้จะต้องไม่เลือดตกยางออก ถึงจะประสบความสำเร็จได้ แต่อะไรที่เกิดจากการสร้างสถานการณ์นั้นไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์