ปธ.สภาฯเคาะวันซักฟอก 19-21 มี.ค.นายกฯพร้อมแจง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (16 มี.ค.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า

ได้รับการประสานงานจาก นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าได้เลื่อนวันประชุมสภาฯ เพื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยให้มีการอภิปรายกัน
2 วัน ในวันที่ 19-20 มี.ค. และโหวตลงมติในวันที่ 21 มี.ค. โดยตนได้แจ้งประสานให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว ซึ่งนายกฯ ก็ระบุว่าท่านและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย พร้อมที่จะตอบชี้แจงญัตติของฝ่ายค้าน

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า ทางวิปรัฐบาลเห็นว่าเนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิดมาก ดังนั้นจึงมีมติตั้งคณะทำงาน 10 คน มีตนเป็นประธาน

และตัวแทนจากวิปพรรคร่วมรัฐบาล ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล เพื่อสนับสนุนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย รวมทั้งจะได้นำข้อมูลข้อเท็จจริงตามข้อกล่าวหาต่าง ๆ มาชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน โดยข้อมูลจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือในส่วนของข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งฝ่ายค้านคงจะเน้นไปที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย และ อีกส่วนเป็นข้อกล่าวหาที่เป็นเรื่องเก่า ๆ ในอดีต เช่น เงินบริจาค
258 ล้าน ซึ่งคงจะพาดพิงไปถึงผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนจะได้ถือโอกาสชี้แจงไปด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์