“เสธ.หนั่น” เย้ย “ทักษิณ” อีกหน่อยโฟนอินงานศพ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.30น. วันนี้ (16 มี.ค.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายนกรัฐมนตรี และ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวถึง กณีที่ผลโพลระบุประชาชนเชื่อว่าอายุรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่เกิน
1 ปี ว่า ไปถามโหร ที่ไหน ทำไมไม่มาถาม โหรเสธ.หนั่น บ้าง ทั้งนี้โดยส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้นานครบเทอมแน่นอน เพราะรัฐบาลตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และขณะนี้นโยบายและผลงานต่างๆ ก็เริ่มออกมาแล้ว พี่น้องประชาชนก็พอใจ และอยากให้ดำเนินการช่วยเหลือแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ โดยเราก็พยายามทำทุกวิถีทาง ไม่ใช่การช่วยเหลือไม่ถึง ทั้งพี่น้องเกษตรกร และแรงงาน ผู้ประกันตนก็ได้รับทั่วถึง 
 

เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถี่ขึ้น และเข้มข้นขึ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้หรือไม่

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คงไม่ถึงขั้นนั้น แค่กวนใจกันเท่านั้นเอง ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินลงไปทุกงานแม้กระทั่งงานวัดนั้น
อีกหน่อยคงถึงขนาดโฟนอินลงไปแสดงความเสียใจในพิธีฝังศพพล.ต.สนั่น กล่าวพร้อมกับหัวเราะแล้วจึง กล่าวว่า แต่ตนเชื่อว่าการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้ เพราะถ้ารัฐบาลทำงานอย่างนี้ และเร่งที่จะแก้ปัญหา ตนว่าทำอะไรไม่ได้หรอก 
 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะเดินทางกลับมาประเทศไทยในสิ้นปีนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ความจริงท่านก็เกิดที่นี่ และเป็นคนไทย สามารถเดินทางกลับประเทศไทยมาได้เลย เวลาไหนก็ได้ คนไทยเดี๋ยวก็ใจอ่อน

เมื่อถามว่า แต่พ.ต.ท.ทักษิณ มีเงื่อนไขว่า รัฐสภาจะต้องมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม จะเป็นไปได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เนื่องนิรโทษกรรมมันเกินกว่าอำนาจที่ใครจะไปกำหนดได้ ถ้าให้สภาฯ ดำเนินการ ใครจะออกให้ ผู้แทนราษฎรจะทำอะไรก็ต้องอยู่ในกรอบ และทำให้ประชาชนไม่ด่า จะไปทำอะไรเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองไม่ได้
 เมื่อถามว่า ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินให้คนเสื้อแดงมาชุมนุมใหญ่ที่ถนนราชดำเนิน พอจะมีแรงปลุกกระแสขึ้นมาได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คงไม่มี สำหรับกรณีที่คนเสื้อแดงต่อต้านการลงพื้นที่ของรัฐมนตรี มีความรุนแรงมากขึ้นนั้น ต้องโยนให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด ถึงขนาดนี้แล้วจะปล่อยปละละเลยไม่ได้ ถ้าทำผิดกฎหมายตำรวจต้องดำเนินการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์