เทพไทเตือนฝ่ายค้านเลิกฝันกลางวัน ให้รัฐยุบสภาฯ

วันนี้ (16 มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคฝ่ายค้านยอมรับว่าจะมีการอภิปราย 2 วัน

โดยวันแรกจะอภิปรายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเต็มที่ ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นนั้นที่ฝ่ายค้านประกาศจองกฐินก็เป็นนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เป็นหลัก ดูจากเหตุผลที่ให้ในการอภิปราย นายอภิสิทธิ์ และนายกษิต มากที่สุด โดยระบุเหตุผลสั้นๆ ว่า ไม่ชอบขี้หน้าโดยไม่เหตุผล หรือข้อเท็จจริงอื่นใดให้เป็นเหตุเป็นผลในสภาได้ ตนอยากให้เอาเรื่องความรู้สึกส่วนตัว ไม่ชอบเป็นการส่วนตัววางไว้ เอาเหตุผลข้อเท็จจริงมาอภิปรายจะดีกว่า ส่วนการที่ฝ่ายค้านประกาศว่า หลังจากอภิปรายไม่ได้หวังผลให้นายกฯ ลาออกแต่หวังผล เพื่อยุบสภานั้นหมายความว่า พรรคฝ่ายค้านหวังลมๆ แล้งๆ เพื่อที่จะกลับมาเป็นรัฐบาลหลังจากยุบสภา ภาษาคนบ้านตนเรียกว่า เมินซะเถอะ แต่เป็นภาษาอังกฤษ อิมพอสซิเบิล ดรีม (impossible dream) เลิกฝันได้แล้ว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า คนที่ปาระเบิดปิงปอง เป็นข้าราชการผู้หญิง ในกระทรวงมหาดไทย

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ดูจากข้อเท็จจริงแล้ว ยิ่งเป็นข้าราชการผู้หญิงกระทรวงมหาดไทย คงไม่น่าจะอาจหาญ พกระเบิดปิงปองไว้ในกระเป๋า และคงไม่เอาชีวิตราชการไปเสี่ยงโดยการสร้างสถานการณ์ โดยสามัญสำนึกทั่วไปถ้าเป็นฝ่ายนั้นทำคงไม่ใช้ผู้หญิงทำ แต่ตนคิดว่า รัฐบาลนี้ไม่คิดเรื่องการสร้างสถานการณ์ทุกอย่างอยู่กับความจริงดีที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์