“วิทยา” ตีกัน “เฉลิม” ขึ้นเบอร์หนึ่ง

วันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวภายในพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

ที่จะมีประชุมใหญ่สมัยสามัญของพรรค ที่มี ส.ส. หลายคนต้องการผลักดัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ประธาน ส.ส. ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ และต้องการผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค แทน น.ส. สุณีย์ เหลืองวิจิตรนั้น  นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เพิ่งเห็นตามข่าวว่าจะเปลี่ยนตัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่สมัยสามัญ เท่าที่ทราบไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น ขอยืนยันว่าช่วงนี้ไม่มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคแน่นอน โดยนายยงยุทธยังเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป แม้หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นก็ตาม นายยงยุทธในฐานะหัวหน้าพรรคสามารถนำพรรคสู้เลือกตั้งได้ แม้ ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป


นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวว่า การประชุมใหญ่สมัยสามัญในวันที่
24
มี.ค. จะต้องมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคแน่

เนื่องจากคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันไม่มีใครเป็น ส.ส. ทำให้การบริหารไม่เป็นไปตามเป้า เรื่องนี้เป็นความต้องการของ ส.ส. ดังนั้น พรรคจะเสนอให้แต่ละภาคส่งตัวแทนเป็น ส.ส.ภาคละ
2 คน เข้ามาทำหน้าที่ในคณะกรรมการบริหารพรรค โดยให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคและรองเลขาธิการพรรค อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ยังเป็นปัญหาอยู่ เนื่องจากไม่มี ส.ส.คนไหนกล้าเข้ามาทำงานในคณะผู้บริหาร เพราะกลัวถูกยุบพรรคอีกรอบ และถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี ทำให้หมดอนาคตทางการเมือง 
 


นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่มีข่าวว่า พรรคจะผลักดัน ร.ต.อ.เฉลิมเป็นหัวหน้าพรรค และให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคว่า


ส่วนตัวแล้วคิดว่าในเรื่องตัวบุคคลนั้นก็มีความสำคัญในระดับหนึ่ง แต่ทางที่ดีพรรคควรเน้นให้ ส.ส.ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการบริหาร ซึ่งตนคิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะ ส.ส.เป็นบุคลากรที่สำคัญของพรรค
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครพรรค ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกภาค กทม.ของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมใหญ่ สมัยสามัญในวันที่ 24 มี.ค. จะต้องมีการเลือกคณะกรรมการบริหารกันใหม่ แต่ขณะนี้ในภาค กทม.และในพรรคยังไม่ได้หารือกันว่าจะเลือกใคร ในส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค อาจจะมีการเสนอชื่อบุคคลอื่นที่เป็น ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่ โดยในการประชุมภาค กทม.วันที่ 17 มี.ค.นี้จะได้มีการหารือในเรื่องนี้ และอาจมีการหยิบยกเข้าหารือในที่ประชุม ส.ส.พรรคด้วย โดยรับฟังความเห็นของ ส.ส. จากทุกภาคว่าเห็นควรอย่างไร

เมื่อถามว่ากลุ่มอีสานพัฒนาเสนอ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นหัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ ตอบว่า
ส.ส.มีสิทธิ์เสนอได้ แต่ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ เมื่อถามว่า ส.ส.บางส่วนต้องการผลักดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ตอบว่า รักใครชอบใครก็เสนอได้ แต่เรื่องนี้ต้องมาคุยกันก่อน

 
ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค

เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจสามารถดำเนินการไปได้ไม่มีปัญหาอะไร รวมทั้งหากจะสู้ศึกเลือกตั้ง คิดว่าหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันคือนายยงยุทธยังทำหน้าที่ได้ดี และที่ผ่านมาการทำงานของหัวหน้ายังนำพรรคไปได้ไม่มีอะไรติดขัด ดังนั้น ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์