ทักษิณอ้อนชาวจันท์ช่วยกอบกู้ศรัทธาคืน

คมชัดลึก :ตำรวจปทุมธานีจับมือปาไข่รถรองนายกฯสุเทพ ได้แล้ว 4 คน ขณะที่แกนนำเสื้อแดงแฉมีนายตำรวจระดับสูง ให้หาแพะมือระเบิดปิงปอง มารับผิดแทน อ้างกลัวถูกเด้ง "เทพไท"จี้หา"เสื้อแดง"ปาระเบิดปิงปองใส่รถ"สุเทพ" นปช.ข้องใจตร.จับไว


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มี.ค.52 พล.ต.ท. ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต. วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.ปทุมธานี พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก สภ.ธัญบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุนคนเสื้อแดง ที่ขว้างไข่ใส่รถนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปากประตูหน้าวิทยาลัยการปกครอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจได้ขอภาพจากสื่อมวลชนนำมาขยายภาพ พบว่า มีผู้ที่ปาไข่จำนวน 4 ราย จึงได้เชิญตัวมาแจ้งข้อหา โดยมี นายเพลิน ธัญญาโภชน์ อายุ 47 อยู่บ้านเลขที่ 84/1 ม.3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ. ปทุมธานี นางศิริพร เสวตสมบูรณ์ อายุ 36 อยู่บ้านเลขที่ 70 ถ.รังสิต-นครนายก 58 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางนิตยา เณรทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/11 ม.1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ. ปทุมธานี และนายสมัย ปัสสาพันธ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/30 ม.1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ. ปทุมธานี
 โดยแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และพยายามทำร้ายร่าง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขว้างไข่จริง สาเหตุมาจากเรื่องเรียกร้องความสนใจทางการเมือง

ส่วนนายสมบุญ ขุนทองไทย แกนนำถูกเชิญตัวมารับทราบข้อหาด้วย แต่ได้ปฏิเสธในการขว้างปาไข่ครั้งนี้ และยังได้เปิดเผยว่า มีนายตำรวจได้พยายามให้ตนหาแพะมารับผิด เกี่ยวกับการขว้างระเบิดปิงปองในครั้งนี้ด้วย แต่ตนได้ปฏิเสธไปว่า ในกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธอะไรทั้งสิ้น ถ้าเป็นอย่างนั้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาผู้ปาระเบิดปิงปองเอง  แต่ไม่มีคำตอบกับมาว่า จะให้พวกตนทำอย่างไร เนื่องจากนายตำรวจผู้นั้นกลัวถูกย้าย จะให้พวกตนหาคนรับผิดมาดำเนินคดีแทน

"พวกผมได้ปฏิเสธไปแล้ว เพราะเรื่องจริงมีภาพฟ้องอยู่แล้วว่า ใครเป็นคนทำ ให้ไปเปิดภาพดูเอาว่าเป็นคนกลุ่มไหนกันแน่ " นายสมบุญ กล่าว

"เทพไท"จี้หา"เสื้อแดง"ปาระเบิดปิงปองใส่รถ"สุเทพ"
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงปาขวดและสิ่งของ รวมถึงระเบิดปิงปองใส่รถนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นการแสดงออกเกินเหตุ จึงอยากให้กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอให้เจ้าหน้าที่นำคนผิดมาลงโทษให้ได้ และยืนยันว่า จะเดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนต่อไป

 "พฤติกรรมลักษณะนี้ ไม่สามารถขัดขวางการทำงานของรัฐมนตรีได้ เมื่อทบทวนดูแล้ว การเคลื่อนไหวต่างๆ ของกลุ่มเสื้อแดงสอดคล้องกับคำเตือนที่ได้รับก่อนหน้านี้ว่า มีแผนการล้มรัฐบาล เพื่อฟื้นระบอบทักษิณกลับคืนมา" นายเทพไท กล่าว

"จตุพร"ข้องใจคดีปาไข่ตร.จับไวพธม.กลับช้า

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามายังรายการความจริงวันนี้สัญจรที่เวที จ.จันทบุรี แห่งนี้
 ขณะเดียวกัน นายจตุพร ได้ตั้งสังเกตถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ปาไข่ใส่รถของ นายสุเทพ ในระหว่างการลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี วานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมโดยใช้เวลาเพียง 1 วัน ขณะที่ในส่วนของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมและยึดสนามบินคดีไม่มีความคืบหน้าไปถึงไหน
 อย่างไรก็ตาม บนเวทีการปราศรัยจะนำภาพบันทึกเหตุการณ์ที่ นายสุเทพ ลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี มาเปิดเผยด้วย ขณะที่ในส่วนของแกนนำที่เดินทางมาถึงแล้วก็มี อาทิ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นต้น ส่วนบรรยากาศการชุมนุม เริ่มมีประชาชนคนเสื้อแดงมารวมตัวมากขึ้นแล้ว

แม้วโฟนอินอ้อนชาวจันท์ช่วยกอบกู้ศรัทธาคืน

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันนี้ (15 มีนาคม 2552) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปก.) เดินทางมาพร้อมกับรถโอบีถ่ายทอดสดจำนวน 2 คัน เพื่อมาจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ภายในบริเวณสวนสมเด็จพระเจ้าตากสิน อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งมีการเตรียมเวทีปราศรัย ซึ่งไฮไลท์สำคัญของงานอยู่ที่การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะโทรศัพท์สายตรงจากต่างประเทศเข้ามาพูดคุยกับประชาชน
 ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายมีการเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาฟังการปราศรัยครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ภายใต้การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 20 นาย ซึ่งรูปแบบของการจัดงานในวันนี้ทางผู้จัดได้กำหนดให้ผู้ที่สนใจลงชื่อจองที่นั่งได้เตรียมโต๊ะจีนไว้จำนวน 400 โต๊ะ พร้อมทั้งเก้าอี้เสริมอีกหลายร้อยตัวโดยตั้งราคาไว้ที่ 2,000 บาทต่อโต๊ะ หรือหากจะเป็นรายหัวก็คิดคนละ 250 บาท โดยเปิดให้ผู้ที่ได้ลงชื่อได้เข้างานในเวลา 16.00 น.
 ด้าน พล.ต.ต.ธเนศ พิณเมืองงาม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับฝ่ายทหารนาวิกโยธินประมาณ 1,000 นาย ไว้คอยดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบของงาน
 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากการของงานในช่วงค่ำว่า ประชาชนมาร่วมงานกว่า 8,000 คน บนเวทีปราศรัยในงานได้มีการผลัดเปลี่ยนแกนนำขึ้นมากล่าวต่อต้านรัฐบาล ด้วยการมุ่งประเด็นโจมตีนายกยกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ โดยตรง ทั้งเรื่องเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการหนีทหาร นายกรัฐมนตรีที่มาจากเผด็จการกับทหารบางกลุ่ม และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ โดยเฉพาะการกู้เงินจากต่างประเทศ ที่ถูกต่างประเทศแบนเนื่องจากประเทสส้อเค้าการติดระบบในระบบ จีดีพี ถึง9เปอร์เซนต์
 กระทั่งเวลา 20.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ได้เริ่มโฟนอิน โดยการโฟนอินครั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ มาพูดต่างจากหลายๆครั้ง โดยพูดอย่างช้าๆ มีท่าทีนุ่มนวล ไม่โจมตีใคร และเน้นขอความเห็นใจจากประชาชนเป็นหลัก โดยระบุว่า บรรพบุรุษเป็นคนจีน เดินทางจากเมืองจีนมาขึ้นเรือที่ต.บางกระจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี ตั้งรกรากอยู่ที่จันทบุรีก่อนที่จะอพยพไปอยู่ที่เชียงใหม่ ดังนั้นจึงเสมือนมีต้นตระกูลอยู่ที่จันทบุรี พร้อมกลับมารับใช้คนจันทบุรี  อยากขอความเห็นใจในการกอบกู้ศรัทธาให้กลับคืนมาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์