ขู่ ร.ร.หมู่บ้านเด็ก ห้ามร่วมชุมนุมสนามหลวงเย็นนี้

ขู่ ร.ร.หมู่บ้านเด็ก ห้ามร่วมชุมนุมสนามหลวงเย็นนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 12:43 น.

กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวมาจากสำนักนายกฯ เข้าคุกคามโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก กาญจนบุรี ขู่ห้ามเข้าร่วมชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท้องสนามหลวง เย็นวันนี้

นางรัชนี ธงไชย ครูใหญ่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.3 0 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถยนต์เข้าไปที่สำนักงานโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก โดยรถยนต์ 2 คันจอดอยู่บริเวณด้านนอกสำนักงาน และอีก 1 คันขับเข้าไปหน้าสำนักงานเป็นรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ซึ่งมีชายฉกรรจ์นั่งมาในรถ จากนั้นได้ลงจากรถแล้วเข้ามาในสำนักงาน พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในสำนักงานว่าจะมีการเดินทางมาร่วมชุมนุมที่สนามหลวงด้วยหรือไม่ รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ ด้วยน้ำเสียงท่าทีในลักษณะคุกคามและไม่สุภาพ พร้อมกับได้มีการถ่ายรูปเจ้าหน้าที่ในสำนักงานไว้ด้วย

นางรัชนี กล่าวว่า ปกติคนที่มาติดต่องานที่สำนักงานจะมีท่าทางเป็นคนสุภาพ แต่กลุ่มชายที่มานี้ซึ่งอ้างตัวว่ามาจากสำนักนายกรัฐมนตรี มีลักษณะคุกคามไม่สุภาพ และพยายามเซ้าซี้ พร้อมกับถามหาว่า ตน(นางรัชนี) อยู่ที่ไหน และจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เมื่อไหร่ ซึ่งในขณะนั้นตนไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุเนื่องจากติดธุระข้างนอก

เรามีแผนจะนำเยาวชนประมาณ 30 คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงวันนี้ เพราะเด็กๆ มีความสนใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ และเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เด็กๆ ในโรงเรียนหมู่บ้านเด็กได้รวมกลุ่มกันออกสำรวจความคิดเห็นประชาชนในเมืองกาญจนบุรีว่ามีความต้องการจะให้นายกฯ ลาออกหรือไม่ ซึ่งหลังจากกิจกรรมนั้นได้มีคนโทร.มาถามที่สำนักงานว่าทำไมถึงให้เด็กๆ ออกไปทำอย่างนั้น เราก็บอกไปว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล เด็กๆ เขาสนใจสถานการณ์บ้านเมืองจึงร่วมกันทำกิจกรรมไปโดยบริสุทธิ์ และยึดหลักประชาธิปไตย ซึ่งคนที่โทร.เข้ามาอ้างว่าเป็นคนของหน่วยงานด้านความมั่นคงของ จ.กาญจนบุรี แต่เขาก็ไม่ได้แสดงอาการคุกคามใดๆ เพียงแค่สอบถามข้อมูลเท่านั้น

นางรัชนี ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสำนักงานรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดในวันนี้มาก เพราะคนที่เข้ามาถามนั้นพูดจาไม่น่าฟัง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนได้โทร.ไปปรึกษากับนายพิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้เป็นสามี ซึ่งนายพิภพกล่าวว่าไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นข่าว แต่ตนคิดว่าเรามีเด็กเล็กๆ และเยาวชนอยู่หลายคนที่จะเดินทางเข้า กทม. เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ จึงควรที่จะให้เรื่องนี้เป็นข่าวเพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงอำนาจรัฐที่เข้ามาคุกคามเด็กๆ เยาวชนไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุม

หากเจ้าหน้าที่รัฐทำแบบนี้จะยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่ต้องการแสดงออกอย่างเสรี เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ซึ่งหากรัฐบาลมีความจริงใจต่อประชาชนก็ไม่ควรที่จะส่งคนมาข่มขู่กันแบบนี้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าการกระทำลักษณะนี้คงมีความต้องการที่จะให้กระทบไปถึงนายพิภพ ซึ่งเป็นแกนนำในกลุ่มพันธมิตรฯด้วย แต่อย่างไรเราก็ยืนยันที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันนี้อย่างแน่นอน นางรัชนี กล่าว

ชาวจันท์บุกกรุงร่วมไล่ แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 14:13 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - แกนนำกู้ชาติ ชาวจันทบุรี รวมพลเดินทางสมทบคณะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 5 มีนาคม 2549

ที่บริเวณหน้าสมาคมอัญมณี จังหวัดจันทบุรี ในเช้านี้ (5 มี.ค.) พลพรรคและแกนนำกู้ชาติจันทบุรี ได้เตรียมพร้อมออกเดินทางเข้าร่วมขบวนการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับคณะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาเป็นระยะไม่ขาดสาย พร้อมกันนี้ยังได้นำป้ายผ้าที่มีข้อความโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วมชุมนุม ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เราจะไปเอาประเทศชาติกลับมา ซึ่งหลังจากที่ทุกคนกล่าวพร้อมกับมีเสียงโห่ร้องดีใจ พร้อมมุ่งมั่นที่จะร่วมเดินทางขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ ชาวจันทบุรีที่จะเดินทางไปร่วมการชุมนุม ยังได้กล่าวว่า อยากจะให้พี่น้องชาวจันทบุรีได้มีส่วนร่วมในการกู้ชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร สำหรับการออกเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม และให้ชาวจันทบุรีเข้าร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ในครั้งนี้ สืบเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชำนาญ ธรรมสุทธศีล แกนนำกู้ชาติจังหวัดจันทบุรี ได้เดินแจกใบปลิวเรียกร้องให้พ่อค้าประชาชนทั่วไปในจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมการกู้ชาติครั้งยิ่งใหญ่ คือการไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆ

โดยในการแจกใบปลิวในครั้งนั้น ในข้อความที่แจกมีใจความย่อๆ ว่า คณะพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ได้ลงความเห็นจะให้มีการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในวันที่ 5 มีนาคม 2549 ณ ท้องสนามหลวง ในเวลา 16.00 น.เพื่อรวมพลขับไล่ นายกฯทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออก โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นจึงอยากจะชวนเชิญพ่อแม่พี่น้องชาวจันทบุรีที่มีความเห็นตรงกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หมดความชอบธรรมใดๆ ทั้งสิ้น

ตลอดจนไม่มีคุณค่าที่จะดูแลรักษาบ้านเมืองอีกแล้ว ก็ขอให้ทุกท่านได้มารวมตัวกันที่หน้า ซึ่งในสายของวันนี้ได้มีประชาชนกว่า 200 คนได้เดินทางมาเตรียมตัว พร้อมขึ้นรถโดยสารกว่า 4 คัน มารับส่งผู้ที่จะเดินทางไปร่วม พร้อมกับนำข้าว น้ำ อาหาร มาแจกจ่าย ระหว่างการเดินทาง

นายชำนาญ ธรรมสุทธศีล อาชีพนักธุรกิจ แกนนำกู้ชาติชาวจันทบุรี กล่าวว่า หลังจากที่ได้ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรที่ท้องสนามหลวงครั้งที่ผ่านมา ข้อมูลที่ได้จากการชุมชนบางส่วนตรงกับคิดเห็นเดียวกันกับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวจันทบุรีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออก ว่า มีความเป็นจริง และ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น หมดความชอบธรรมโดยปริยาย จึงอยากจะให้ชาวจันทบุรี ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ นายชำนาญ กล่าว่า ตนและพรรคพวกสมัครใจกันเองที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุม และไม่มีนักการเมืองใดๆ เข้ามาให้การสนับสนุนใดๆ ทั้งสิ้น เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ตนเองได้นำมาเช่ารถและซื้ออาหารแจกจ่ายนั้น ตนได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องชาวจันทบุรีที่มีอุดมคติเดียวกัน

เผยคำสั่งพิเศษให้ ตร.ทางหลวง ตั้งด่านสกัดม็อบไล่ แม้ว 24 ชม.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 14:02 น.

นครสวรรค์/กำแพงเพชร เผยคำสั่งเฉพาะกิจให้ตำรวจทางหลวง และท้องที่ตั้งด่านตรวจสอบม็อบขับไล่ ทักษิณ เข้ากรุงเทพฯ พร้อมให้รายงานความคืบหน้าทุก 2 ชั่วโมง ระบุยังไม่พบจ้างคนไปร่วมชุมนุม

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (5 มี.ค.) ได้มีคำสั่งจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งการไปยังตำรวจทางหลวงจังหวัดนครสวรรค์ และป้อมตำรวจ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เพื่อตรวจสอบรถยนต์และรถทัวร์ที่บรรทุกคนจำนวนมาก ตามคำสั่งพิเศษที่เน้นตรวจพาหนะ และคนเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

ด.ต.โดม ธนกิจวรบุณ ตำรวจทางหลวง ต.หนองเบน จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ตั้งด่านตามคำสั่งพิเศษจากผู้บังคับบัญชา เพื่อตรวจสอบผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ ไปยังท้องสนามหลวง บนเส้นทางสายนครสวรรค์-กำแพงเพชร ซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบว่ามีรถยนต์ขนคนไปจำนวนมาก และยังไม่ตรวจพบสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธปืน

ทั้งนี้ คำสั่งพิเศษที่ต้องตรวจสอบ คือ กลุ่มรถบัส หรือรถทัวร์ที่เดินทางไปท้องสนามหลวง หากพบเห็นหรือสิ่งผิดปกติจะต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุก 2 ชั่วโมง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านสลกบาตร จ.พิษณุโลก นายหนึ่ง ระบุว่า ช่วงเช้าเวลาระหว่างเวลา 04.00-06.00 น.ได้ตั้งด่านสกัดสิ่งของผิดกฎหมาย โดยไม่พบว่ามีอาวุธปืน หรือการเคลื่อนย้ายคนจำนวนมากเข้ากรุงเทพฯ พบเพียงยาเสพติดที่ซุกซ่อนมาในรถยนต์ของเครือข่ายค้ายาเสพติดเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์