ทักษิณ เผยถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว โวถ้ากลับมาชนะเลือกตั้งแน่

หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษ เจแปน ไทม์สของญี่ปุ่น รายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์กับเจแปน ไทม์

โดยกล่าวว่าเขาได้ขอพระราชทานอภัยโทษในความผิดจากข้อกล่าวหาคอร์รัปชั่นจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วและต้องการที่จะกลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้ง
"ผมได้ส่งจดหมายถวายฎีกาถึงพระองค์แล้ว 3 ฉบับ เพราะผมเชื่อในพระมหากรุณาธิคุณและพระราชวินิจฉัยในพระองค์ หากได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว ผมรู้ว่ากลุ่มผู้สนับสนุนผมจะต้องดีใจและจะไม่ต้องต่อสู้รวมทั้งไม่ต้องมีการพิสูจน์สิ่งใดอีก ขึ้นอยู่กับพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 
อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "รู้ดีว่าเรื่องนี้จำเป็นต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งกว่าจะได้รับทราบผล

แต่ยืนยันได้ว่าตนเต็มใจที่จะรอตราบเท่าที่การพระราชทานอภัยโทษสามารถลบข้อครหาต่อตัวเองได้ ที่เมืองไทยเราพูดกันว่า บางทีเราก็จำเป็นต้องกัดลิ้นตัวเองแล้วก็ยอมกลืนเลือดลงคอไปเงียบๆ ผมอดทนพอ ผมรอได้"
พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่าเป็นผู้บริสุทธิ์และกล่าวว่า "ผมไม่สามารถปกป้องตนเองได้ และไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากตอนนี้ผมถูกพิพากษาแล้วว่ามีความผิด และศัตรูทางการเมืองของผมก็ให้การสนับสนุนคณะกรรมการที่ทำการตรวจสอบผม" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ และว่า ประเทศไทยตอนนี้ไม่มีกฏหมายที่อยู่ในกรอบของประชาธิปไตยที่เหมาะสม
 

พ.ต.ท.ทักษิณปฏิเสธข้อหาที่ว่าไม่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยยืนยันว่าเขาจงรักภักดีและให้ความเคารพพระองค์
 

"พวกเขา (ศัตรูทางการเมือง) บอกว่าผมต้องการที่จะเป็นประธานาธิบดี และเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งนี่มันเป็นเรื่องผิด ผมไม่เคยมีความปรารถนาแบบนั้น ฝ่ายตรงข้ามของผมยึดอำนาจไปได้ด้วยการกล่าวหาว่าผมไม่จงรักภักดี" นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุว่า เขายังคงต้องการที่จะกลับมาเล่นการเมืองในประเทศไทยอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ผมต้องกลับไป ผมยังคงติดค้างอยู่กับกลุ่มผู้สนับสนุนผมและกำลังใจจากพวกเขา หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นวันนี้ ผมชนะแน่นอน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์