โฆษกรัฐบาล ย้ำ นายกฯ ปาฐกถาที่ ออกซ์ฟอร์ด ตามคำเชิญ

ทำเนียบฯ 12 มี.ค.- โฆษกรัฐบาล ย้ำ นายกรัฐมนตรีไปปาฐกถาพิเศษ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ตามคำเชิญของมหาวิทยาลัย ในโอกาสที่เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ตามคำเชิญของรัฐบาล


นายปณิธาณ วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าว

ที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ติดต่อขอไปปาฐกถาพิเศษ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ในโอกาสที่เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 13 – 15 มี.ค. นี้ และว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตามคำเชิญของรัฐบาลอังกฤษ และการไปปาฐกถาพิเศษให้กับนักศึกษา ก็เป็นไปตามคำเชิญของมหาวิทยาลัย ในวันเสาร์ที่ 14 มี.ค. เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น


นายปณิธาน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะพูดเกี่ยวกับการบริหารความท้าทายของประชาธิปไตยไทย

ซึ่งจะพูดตั้งแต่แรงบันดาลใจ จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ที่ทำให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่แวดวงการเมือง   รวมถึงข้อคิดเห็นในการพัฒนาประชาธิปไตย ที่จะต้องทำเป็นขั้นตอน และต้องได้รับการผลักดันจากทุกภาคส่วน และจะเน้นย้ำให้เห็นถึงความต้องการ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยของคนไทย  รวมทั้งจะอธิบายแนวทางการปฏิรูปการเมืองไทย ที่รัฐบาลจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวมาก แต่จะให้องค์กรที่เป็นกลางดำเนินการ


“นายกรัฐมนตรียังจะทำหนังสือเชิญคนไทยในอังกฤษ ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ผ่านทาง e – mail ให้มาร่วมรับฟัง และพบปะพูดคุย และยังจะหาโอกาสไปเยือนสถานศึกษาต่าง ๆ ในอังกฤษ  เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับประชาธิปไตย” นายปณิธาณ กล่าว 


นายปณิธาณ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังจะถือโอกาสชี้แจง ในฐานะไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการร่วมมือกับอังกฤษ และประชาคมโลก

เพื่อแก้วิกฤติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และอาจจะชี้แจงถึงปัญหาชาวโรฮิงญาด้วย
ต่อข้อถามว่า หากมีกลุ่มคนเสื้อแดง หรือกลุ่มคนรักทักษิณ ไปรอที่อังกฤษ จะมีมาตรการดูแลอย่างไร นายปณิธาณ กล่าวว่า เรื่องการดูแลความปลอดภัย เป็นหน้าที่ของทางการอังกฤษ ตั้งแต่การเดินทาง และการพบปะกับบุคคลต่าง ๆ แต่นายกรัฐมนตรียินดีพบปะกับพูดคุยกับทุกคน ที่ต้องการมาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์