สุเทพ เชื่อ ย้ายสนามบิน ไม่เกิดปัญหาขัดแย้งลุกลาม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม ปฏิเสธข่าวปัญหาความขัดแย้งระหว่าง นายโสภณ ซารัมย์  รมว.คมนาคม กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กรณีการย้ายสายการบินภายในประเทศทั้งหมด จากท่าอากาศยานกรุงเทพไปยังท่าอากาศยานสุวรณณภูมิ ตามนโยบายสนามบินเดียว ที่อาจลุกลามเป็นความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ข่าวที่ออกมาเป็นเพราะสื่อนำคำพูดของแต่ละฝ่ายไปตีความ


นายสุเทพ นายกรัฐมนตรีพูดชัดเจนว่า การย้ายสนามบินเป็นเรื่องของผู้บริหารสายการบิน พร้อมให้ข้อสังเกตว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนตัวผู้บริหารการบินไทย 

หากมีผู้บริหารใหม่ และเกิดทบทวนนโยบายขึ้นมา จะแก้ปัญหาอย่างไร  ส่วน รมว.คมนาคม ตอบคำถามสื่อ กรณีที่ผู้บริหารการบินไทยทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรี เรื่องการขาดทุนของการบินไทย ซึ่งต้องใช้งบบริหารสองสนามบิน จึงมีแนวคิดอยากจะให้มาอยู่ที่เดียวกันและกำหนดแผนว่าจะย้ายภายในวันที่ 29 มี.ค.       


“ทั้ง 2 เรื่อง ถือเป็นคนละเรื่องกัน อย่าไปพูดว่า ความคิดไม่ตรงกัน ความจริงผมไม่ได้รับผิดชอบการบินไทย แต่ต้องการมาแปลความทั้ง 2 ฝ่ายตามที่สื่อมวลชนมาถาม  เพราะการฟื้นฟูการบินไทยเป็นเรื่องของบอร์ดการบินไทย ที่จะต้องดำเนินการและหา ดีดี คนใหม่  กระทรวงการคลังก็ได้มีการกำหนดให้กระทรวงคมนาคมทำแผนฟื้นฟู ดังนั้น เอาเรื่องนี้มาถามผม ผมก็ตอบไม่ได้  แต่ผมไม่คิดว่า เรื่องแค่นี้จะเป็นเรื่องลุกลาม ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล  ผมว่าอย่าเอาไปว่าให้ใหญ่เกินความเป็นจริง” นายสุเทพ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์