บุญจงมึนฝ่ายค้านยื่นอภิปรายฯปัดทราบข้อกล่าวหา

วันนี้ ( 12 มี.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ทางคลื่นวิทยุ 101 เอฟเอ็ม

ถึงกรณีที่มีรายชื่อหนึ่งในที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ทราบจากสื่อเท่านั้น แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่ามีการยื่นจริงหรือไม่ และยื่นเมื่อไร อย่างไร เมื่อถามว่าการยื่นดังกล่าวสื่อตีข่าวว่าเป็นเพราะนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรมช.มหาดไทยโยกย้ายข้าราชการนั้น รมช.มหาดไทย กล่าวเพิ่มว่า อะไรก็ตามที่อยู่ในกติกา ในรัฐธรรมนูญ เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านควรปฏิบัติ ดังนั้นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจึงเป็นเรื่องปกติในการกตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล หากมีชื่อตนในการอภิปรายจริง ตนก็มีหน้าที่ที่จะชื่อแจงข้อกล่าวหา ซึ่งวันนี้ยังไม่ทราบข้อกล่าวหา เรื่องอะไร และมีการยื่นจริงหรือไม่


เมื่อถามว่านายสุกิจ เจริญรัตนกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งมีการกล่าวหาว่านายบุญจงไปแทรงแซงการใช้งบประมาณปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น นายบุญจง กล่าวต่อว่า ยังไม่เห็นหนังสือของอธิบดีท่านนี้ วันนี้งบประมาณนั้นเป็นเงินภาษีอากรของประชาชน ในอดีตนั้นงบขององค์กรท้องถิ่นมีการนำไปขาย นำไปทุจริตในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อตนเข้ามานั่งเป็นรัฐมนตรีก็มีหน้าที่กำกับดูแล ให้งบประมาณเหล่านี้ลงสู่พื้นที่ มีการกระจายเกิดความเป็นธรรม ไม่เคยเรียกอธิบดีท่านี้มาพบ หรือพูดคุยเรื่องงบประมาณใดๆ ทั้งสิ้น 
 

เมื่อถามถึงกรณีการย้ายสายการบินไทยไปสนามบินสุวรรณภูมิ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องพิจารณานโยบายซิงเกิ้ล แอร์พอร์ต หรือ สนามบินเดียว


ในขณะที่นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พูดถึงเรื่องการย้ายสายการบินไทยวันที่ 29 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นการพูดในคนละทางนั้น รมช.มหาดไทย กล่าวเพิ่มว่า ไม่น่าเป็นห่วง เพราะการเมืองวันนี้ เป็นเรื่องของการทำงานตามระบบ ที่มีการยื่นอภิปรายวันนี้ก็เป็นไปตามกติกา เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อถามว่าถ้าเป็นแบบนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายบุญจง กล่าวด้วยว่า ไม่มีหรอก ความขัดแย้งในการทำงานเป็นเรื่องปกติ และมาหาเหตุผลกันว่าเป็นเพราะอะไร เพราะทุกวันที่ที่สนามบินดอนเมือง การบินไทยประสบภาวะขาดทุน ซึ่งทางการบินไทยต้องการที่จะลดรายจ่าย ก็ต้องหาวิธีการ การทำงานที่ขัดกันก็ต้องหาเหตุผลมาหารือกัน ทุกอย่างจะจบได้ สิ่งเดียวที่รัฐบาลจะต้องทำงานให้ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนให้สำเร็จเท่านั้นเอง
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์