ดีเดย์ปราบยาเสพติด18มีค. สุเทพลั่นไม่มีแบล็กลิสต์

วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมดีเดย์ นโยบายปราบปรามยาเสพติด

โดยจะดำเนินการโครงการดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมในวันที่ 18 มี.ค.นี้
ซึ่งทุกภาคส่วนบูรณาการ การทำงานให้สอดคล้องกันทุกฝ่าย เช่น พื้นที่รอบนอกตามแนวชายแดน มอบให้ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน ดูแลรับผิดชอบ ส่วนการปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาภายในเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย รวมทั้ง กอ.รมน.จังหวัด ต้องไปเปิดยุทธการรณรงค์ให้ทุกครอบครัวและทุกภาคส่วน ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดจะเป็นไปตามหลักกฎหมาย โดยไม่ใช้วิธีตัดตอนหรือโฆษณาชวนเชื่ออย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพยายามปราบปรามให้ยาเสพติดเหลือน้อยที่สุด

ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะเร่งทำงานให้เร็วที่สุด โดยยังไม่ตีกรอบเวลา ส่วนจะขึ้นแบล็กลิสต์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่หรือไม่นั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าพบว่าใครเป็นผู้ค้า ก็จะจับทันทีโดยไม่จำเป็นต้องทำแบล็กลิสต์


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อ้างว่ามีการพูดกันในหมู่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่ากลุ่มเพื่อนเนวินมีบุญคุณกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายสนธิคงพูดเอง ส.ส.ประชาธิปัตย์คงไม่ได้พูด ซึ่งไม่มีเวลาไปทะเลาะกับใคร เพราะวันนี้ทำงานจนจะเป็นลมอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์