วิปรัฐบาลชี้ 7 ข้อยื่นถอดนายกฯยังมีน้ำหนักไม่พอ

วันนี้ (11 มี.ค.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า วิปรัฐบาลได้ติดตามประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ของฝ่ายค้านแล้ว

เห็นว่าประเด็นที่กล่าวหาทั้ง 7 ประเด็น อาทิ ขัดขวางระบอบประชาธิปไตยกรณีเคยประกาศสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และยังเห็นว่าการเข้ามาดำรงตำแหน่งของนายกฯ ไม่ชอบธรรม ไม่เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย เป็นต้น เป็นประเด็นที่ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

วิปรัฐบาล กล่าวเพิ่มว่า ส่วนใหญ่เป็นประเด็นกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เคยนำขึ้นไปปราศรัยบนเวทีในการชุมนุมที่ผ่านมาแล้ว

ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ รัฐธรรมนูญ มาตรา 271 ที่กำหนดว่าการถอดถอนบุคคลสำคัญทางการเมืองนั้น ผู้ที่ถูกยื่นถอดถอนจะต้องมีพฤติกรรมขั้นร้ายแรงที่ไม่สามารถให้ดำรงตำแหน่ง ต่อไปได้
ด้าน นายพีรพันธ์ พาลุสุข คณะทำงานยื่นญัตติอภิรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า การยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และการดำเนินการของฝ่ายค้านครั้งนี้ เพราะเห็นว่าการบริหารงานของรัฐบาลมีความผิดพลาด ไม่ใช่เพราะกลัวว่าผลงานของรัฐบาลกำลังเป็นที่ยอมรับของประชาชน เพราะเห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ ประชาชนจะไม่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์