อภิสิทธิ์ปัดทักษิณเจรจาขอกลับไทยปลายปี พ่วงนิรโทษฯ

วันนี้ (10 มี..) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้เจรจากับรัฐบาลเพื่อขอเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงปลายปี และจะให้มีการนิรโทษกรรม

โดยปฏิเสธว่าไม่มีการเจรจา ยืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้คดีของ พ
...ทักษิณ ถูกตัดสินไปแล้ว ไม่ใช่คดีการเมือง แต่เป็นเรื่องของการทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งรัฐบาลยังไม่มีนโยบายจะนิรโทษกรรม แต่หากองค์กรปฏิรูปการเมืองเห็นว่ากฎหมายหรือกระบวนการบางอย่างไม่เป็นธรรมก็เสนอมา

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีสหภาพพนักงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยเคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายบริการด้านการบินในประเทศออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองกลับไปรวมที่สุวรรณภูมิ ว่า

จะมีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
(ครม.) เศรษฐกิจ ในที่11 มี..นี้ โดยจะให้ทางกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมเสนอข้อมูลเข้ามาว่าควรทำอย่างไร โดยฟังเสียงผู้ใช้บริการ และพนักงานด้วยว่ามีผลกระทบอย่างไร ตนต้องการให้เรื่องนี้จบโดยเร็วไม่อย่างนั้นอาจจะลุกลามบานปลายต่อไปได้ 
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการผลักดันนายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานบอร์ดการบินไทยนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากมีการเปิดรับสมัครก็ต้องพิจารณาคุณสมบัติกันต่อไป และเห็นว่า นายปิยะสวัสดิ์ มีอิสระในการทำงาน ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์