กรณ์ยันรัฐบาลมาถูกทางแล้ว

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เดินทางมายังโรงแรมโกลด์เด้นซิตี้ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี

เพื่อร่วมปาฐกถาพิเศษเรื่องทิศทางการกระ ตุ้นเศรษฐกิจ โดยบริเวณด้านหน้าโรงแรมมีกลุ่มเสื้อแดงกว่า 50 คนยืนถือป้ายต่อต้านรัฐบาล เรียกร้องให้นายกฯลาออกหรือยุบสภา พร้อมทั้งนำหุ่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ออกมาทุบตี มีพล.ต.ต. ชาญเทพ เสสะเวช ผบก.ภ.ราชบุรี นำกำลังตำรวจกว่า 300 นายมาดูแลความปลอดภัย จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงเข้ายื่นหนังสือต่อรมว.คลังก่อนขับรถตระเวนปราศรัยโจมตีรัฐบาลไปรอบเมือง

นายกรณ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินโจมตีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า การเสนอความคิดที่หลากหลายเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย

หากการพูดเป็นไปเพื่อชี้ปัญหารัฐบาลก็พร้อมน้อมรับ แต่หากมีเจตนาอื่น ผู้พูดต้องพิจารณาตนเองด้วย ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลขณะนี้ไม่ถูกต้องนั้น ยืนยันว่าแนวทางของรัฐบาลไม่ใช่แค่ถูกต้อง แต่เป็นแนวทางเดียวเท่านั้นที่จะรองรับกำลังซื้อในประเทศที่หดหาย รัฐบาลจำเป็นต้องเข้ามาใช้งบประมาณเพื่อคงกำลังซื้อในประเทศไว้ เป็นการทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ

สำหรับสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจไทยจะคลี่คลายลงเมื่อไหร่นั้น ต้องรอให้วิกฤตระดับโลกนิ่งเสียก่อน

ต้องใช้เวลาถึงสิ้นปีนี้เพื่อดูว่าถึงตอนนั้นวิกฤตเศรษฐกิจโลกถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง ความชัดเจนจึงจะบอกได้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ระหว่างนี้รัฐบาลจำเป็นต้องเลี้ยงเศรษฐกิจไปก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์