มท.1ระบุนายกฯ-ครม.ถูกปาเกือกไล่แค่แฟชั่นทั่วโลก

วันนี้ (9 มี.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประเมินผลงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่พบปะประชาชน ว่า

ตนคิดว่าทางผู้ว่าฯ ทำดีที่สุดแล้ว อย่างของตนที่ไปตรวจราชการพื้นที่จ.สระบุรี และอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาแต่ก็ไม่มาก มีเพียงแห่งเดียวที่อ.หมูสี ที่ทราบจากคนข้างนอกว่า มีคนเสื้อแดงสาดน้ำมาที่รถของรัฐมนตรี แต่ตนไม่เห็นเอง แต่ก็ไม่เป็นไรตนถือว่า เล่นสงกรานต์ล่วงหน้าให้ตน

ส่วนกรณีที่จ.ลพบุรี ซึ่งรถยนต์ของนายกรัฐมนตรีถูกปารองเท้า และขวดน้ำเข้าใส่นั้น รมว.มหาดไทย กล่าวเพิ่มว่า

ตนไม่ทราบ และทางผู้ว่าฯ ลพบุรีก็ไม่ได้รายงานมาที่ตน เพราะมีผู้ใหญ่เดินทางไปอยู่แล้ว จะมีการติดตามตัวบุคคลที่กระทำความผิดมาดำเนินคดี ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรณณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงระบุไว้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่จะตัดสินใจ และเมื่อถามว่า
ในส่วนของนายกฯเอง ที่ระบุว่า ไม่ติดใจเอาความ แต่ทางผู้ว่าฯลพบุรีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมา ดำเนินการโดยใช้หลักฐานจากกล้องวีดีโอนั้น นายชวรัตน์ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีหรือไม่

เมื่อถามว่า ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาขู่ว่าครม.ควรจะหลีกเลี่ยงพื้นที่จังหวัดที่มีสีแดงเข้มๆ หรือเป็นฐานใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง จะต้องมีการกำชับให้ทางจังหวัดดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวเพิ่มว่า

เป็นภารกิจของคณะรัฐบาล จะต้องลงพื้นที่ไปเยี่ยมประชาชน เพราะฉะนั้นหยุดไม่ได้ และคิดว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจแม้จะยังเหลือการลงพื้นที่ในสัปดาห์หน้าอีก เพราะถือว่าต่างคนต่างมีหน้าที่ เขาก็มีหน้าที่จะไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ก็พยายามจะไล่ แต่รัฐบาลมีหน้าที่จะทำงานให้ประเทศชาติให้ดี ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่กัน

อย่างไรก็ตามการที่ นายกฯ และครม.ไปลงพื้นที่แล้วถูกขว้างปารองเท้า หรือขวดน้ำสิ่งของต่างๆ นั้น รมว.มหาดไทย กล่าวต่อว่า

ไม่ได้ถือว่ากระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล และคงไม่ถือว่ารัฐบาลเสียเครดิตหรือเป็นการลดน้ำหนักความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เพราะเวลานี้มันเป็นแฟชั่นของทั่วโลกอยู่แล้ว แต่ถือเป็นวิถีทางของระบอบประชาธิปไตยทั่วโลกเขาก็ทำกันอย่างนี้เหมือนกัน แม้กระทั่งประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบลิยูบุช ของสหรัฐฯก็โดนปารองเท้าเหมือนกัน หรือนายเหวิ่น เจีย เป่า ประธานาธิบดีของจีนก็โดน แต่ไม่เป็นไรเป็นนักการเมืองต้องอดทน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์