“เทพเทือก”แจงรัฐบาลไม่สนใจ“ทักษิณโฟนอิน

คมชัดลึก :“สุเทพ” ยัน รัฐบาลไม่สนใจ “ทักษิณ" โฟนอิน ปัดไม่ได้เป็นคนประสานให้ฮ่องกงส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

       
(9มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา 

ตนเคยเรียนแล้วว่าจะไม่พูดเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดอย่างไร ตนก็ไม่สนใจ เมื่อถามว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณยังออกมาโฟนอินเพื่อเขย่ารัฐบาลอยู่บ่อยๆ จะดำเนินการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็จะทำงานในส่วนที่ได้รับมอบหมาย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยไม่ได้สนใจเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนที่มองว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณจะบั่นทอนการทำงานของรัฐบาลนั้น ก็เป็นแค่เพียงมุมมองของสื่อ เราเป็นประเทศเสรีประชาธิปไตย การจะโฟนอิน ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ เชื่อว่ารัฐบาลยังสามารถทำงานได้ตามปกติ และเชื่อว่าประชาชนจะเห็นความตั้งใจของรัฐบาล 
       
ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลพยายามบอกว่าไม่หวั่นไหวกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณแต่ก็มีการมอบหมายให้โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาตอบโต้เป็นระยะ

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้สั่งการโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้ตอบโต้ แต่มองว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อเห็นว่าสิ่งใดถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เมื่อถามว่าแนวปฏิบัติที่รัฐบาลไม่ตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่ตนไม่อยากเสียเวลากับเรื่องเช่นนี้ เพราะจะรีบทำงานในสิ่งที่ได้รับผิดชอบมากกว่า 
        
เมื่อถามถึงกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ออกมายอมรับว่ารัฐบาลได้ประสานงานกับทางการฮ่องกงเพื่อขอให้ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมารับโทษที่ประเทศไทย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนประสาน ต้องไปถามคนอื่น เพราะมองว่าคนที่มีหน้าที่ก็ต้องทำงานไปตามหน้าที่ ต่อข้อถามว่าถ้าทางการฮ่องกงประสานส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้ส่งมา เรายินดีรับอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์