สุเทพไม่หนักใจม็อบเสื้อแดงเตรียมวิชาตัวเบาเผ่นหลบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 มีนาคม

ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในระหว่างลงพื้นที่พบปะประชาชนที่จ. ลพบุรี ในวันที่ 7 มีนาคม ว่า  ไม่รู้สึกหนักใจ และนายกฯ ก็ไม่แสดงความหนักใจในเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลทำหน้าที่ตามความจำเป็น ซึ่งการบริหารประเทศในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลก็สร้างความสำเร็จให้ประเทศพอควร ทำให้นานาชาติเชื่อมั่นประเทศไทยมากขึ้น และผลักดันนโยบายสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนหลายอย่าง นายกฯ จึงสั่งการให้รัฐมนตรีลงไปติดตามตรวจสอบความคืบหน้าของนโยบายด้านต่างๆ พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชน ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาต่อต้าน ยืนยันว่าไม่กังวลใจ อย่าคิดว่าเป็นการท้าทาย แต่ขอให้ต่อต้านด้วยความสงบ อย่าทำผิดกฎหมาย ถ้านำไข่ หรือก้อนหินมาขว้าง หรือบุกรุกสถานที่ราชการ หรือปิดถนน ถือว่าผิดกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดี

 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับรายงานหรือไม่ว่าจะมีการปาไข่ หรือบุกรุกสถานที่ราชการระหว่างที่รัฐมนตรีลงพื้นที่ นายสุเทพกล่าวว่า มีบ้าง

แต่ได้สั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดเตรียมกล้องวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้จงใจทำผิดกฎหมายทันที โดยไม่ต้องรอแจ้งความ เพราะเป็นความผิดซึ่งหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ นอกจากนี้ยังได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ว่ามีหน้าที่ดูแลให้บ้านเมืองสงบ ก็ต้องเตรียมการเรื่องนี้

 
เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกปาไข่ที่จ. ลำปาง นายสุเทพกล่าวว่า ต้องดูกันต่อไป จะบอกว่ามั่นใจ หรือไม่มั่นใจไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 7 มีนาคม ก็คงจะเห็น แต่รัฐมนตรีคงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ตนก็ต้องระวัง หลบได้ก็หลบ หลีกได้ก็หลีก ไม่ปะทะอยู่แล้ว ใช้วิชาตัวเบา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์