เทพไทแจงรมต.ลงพท.ไม่เลือกปฏิบัติเหมือนทัวร์นกขมิ้น

วันนี้ (5 มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนทั่วประเทศ แต่ได้รับการวิจารณ์ว่าเป็นการหาเสียงแย่งมวลชน และเตรียมการเลือกตั้ง ว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้เป็นการหาเสียงล่วงหน้า หรือ เป็นการช่วงชิงมวลชนจากใคร และการเลือกตั้งก็ไม่ได้เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลเองคาดหวังที่จะนำพาประเทศไปได้ครบเทอม แต่การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นแนวความคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้รัฐมนตรีทุกคนไปสัมผัสปัญหาด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ปูพรมทั่วประเทศ ไม่ได้เลือกปฏิบัติเหมือนสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีการจัดทัวร์นกขมิ้นเลือกสัญจรไปในบางจังหวัดที่เป็นฐานเสียงของพรรคตัวเอง และมีการระดมงบประมาณไปกระจุกตัวพัฒนา แต่ในจังหวัดนั้นๆ แต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เลือกปฏิบัติเช่นนั้น เพราะถือว่าประชาชนทุกคน เป็นคนไทยที่รัฐบาลถือเป็นหน้าที่ต้องดูแลอย่างเท่าเทียมกัน 
 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า เชื่อว่ารัฐบาลจะได้รับรู้ปัญหาที่แท้จริงจากบรรดารัฐมนตรี ที่ได้สัมผัสกับปัญหาเองโดยตรงในพื้นที่


ซึ่งจะรู้ได้ว่า แต่ละพื้นที่มีปัญหาเร่งด่วนอะไรบ้าง ที่ต้องเร่งรัดให้เสร็จใน
3 เดือน 6 เดือนและ 1 ปี หากจะให้นายกฯ ตระเวนสัญจรไปทีละจังหวัดก็คงจะไม่ทันสถานการณ์ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่กำลังรุมเร้าประชาชนอยู่ และเชื่อมั่นว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้จะได้รับการต้อนรับจากประชาชนด้วยดี เพราะรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้จะลงไปเพื่อสอบถามสารทุกข์ สุขดิบ ความเป็นอยู่ และรับรู้ปัญหาและจะได้จัดงบประมาณสนับสนุนโครงการต่างๆ จึงคิดว่าคงไม่มีประชาชนคนใดปฏิเสธความปรารถนาของรัฐบาล 
 

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า แต่การที่มีแกนนำ นปช.โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 เกลอหัวกลมได้ประกาศปลุกระดมคนเสื้อแดงผ่านทีวี ดีสเตชั่น ให้ประชาชนต่อต้านการลงพื้นที่ของรัฐมนตรี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกาศจัดทีมต้อนรับ เพื่อต่อต้านการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีถึง
5 ทีม เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะเป็นการแบ่งแยกประชาชน จึงไม่อยากให้ 3 เกลอหัวกลม เอาประชาชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเคลื่อนไหวรับใช้เพื่อผลประโยชน์ของคนเพียงคนเดียว ในขณะที่ประชาชนจะเสียโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะภูมิใจที่มีคนระดับเสนาบดีไปเยี่ยมเยียนพื้นที่เหมือนสุภาษิตที่ว่า ช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง ความรุ่งเรืองจะบังเกิด 
 

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ขณะที่รัฐบาลส่งรัฐมนตรีลงพื้นที่เพื่อพบประชาชนโดยตรงจะเป็นการทำให้คนเหล่านี้หวาดผวา


กลัวจะเสียมวลชนที่จะสนับสนุนตนเองจึงจำเป็นต้อง มีขบวนการปลุกระดมมวลชนในพื้นที่ต่างๆต่อต้านรัฐบาลในลักษระต่างๆ , สร้างกระแสโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณผ่านกลุ่ม นปช.และคนเสื้อแดง , ประโคมข่าวเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยการปล่อยข่าวต่างๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อล้มรัฐบาลอย่างเป็นกระบวนการ มีขั้นมีตอนที่แบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ แต่รัฐบาลเองก็ไม่หวั่นไหวและไม่สามารถปิดกั้น ไม่ให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ได้อย่างสะดวก ซึ่งรัฐบาลเองไม่ได้ท้าทาย แต่มีความจำเป็นที่ต้องทำ จะงอมืองอเท้าเฝ้าทำเนียบรัฐบาล ดูความเดือดร้อนของประชาชนคนไทยตาดำๆ ทั้งชาติต่อไปไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์